Hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về xã Đại Đồng đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2020

28/11/2020 - 02:55 PM
Sáng ngày 28/11/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạch Thất phối hợp với UBND xã Đại Đồng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về xã Đại Đồng đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao (NTM nâng cao) năm 2020.
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Kim Loan - UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Đặng Minh Tân – UVTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; Đỗ Thị Bích – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; thành viên Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới của huyện; lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - MTTQ, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã Đại Đồng.
 
Theo báo cáo kết quả thẩm tra hồ sơ và mức độ đạt từng tiêu chí NTM nâng cao xã Đại Đồng năm 2020 do đồng chí Kiều Thị Khuyến - Chủ tịch UBND xã Đại Đồng trình bày tại hội nghị đã nêu rõ: Ngày 21/11/ 2020, Đoàn thẩm tra xã đạt chuẩn NTM nâng cao của huyện đã về thẩm tra hồ sơ và mức độ đạt từng tiêu chí NTM nâng cao xã Đại Đồng. Kết quả, tổng chấm 19 tiêu chí đạt 98,75/100. Chương trình xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã Đại Đồng đã phát huy tối đa vai trò, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu từ xã đến cơ sở. Các tầng lớp nhân dân trong xã đã đồng tình ủng hộ, cụ thể là nguồn lực xây dựng nông thôn mới năm 2019 - 2020 từ nguồn nhân dân đóng góp đạt gần 8,3 tỷ đồng bằng 11,2% và hiến 982,8m2 đất,  đóng góp 1.036 ngày công lao động. Những kết quả trong xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã Đại Đồng đã từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.
Đối chiếu với quy định tại hướng dẫn số 434 của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố Hà Nội, xã Đại Đồng đủ điều kiện đề nghị Thành phố xét công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2020.
Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Bích- Ủy viên BTV Huyện ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện đã thông qua Kế hoạch, hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM nâng cao tại xã Đại Đồng. Trong đó, nhấn mạnh đến mục đích, nội dung, quy trình và thời gian thực hiện. Căn cứ quy định, việc tổ chức lấy ý kiến bằng phiếu được thực hiện đối với 1.919 hộ /2822 hộ =  68% tổng số hộ của các thôn trong xã. Hình thức lấy ý kiến được tổ chức theo 1 trong 2 cách: Tổ chức hội nghị họp dân phát phiếu lấy ý kiến và Tổ công tác các thôn dân cư phát phiếu cho hộ gia đình, hướng dẫn các hộ gia đình ghi phiếu trả lời câu hỏi và nhận phiếu trực tiếp từ các hộ gia đình.Tiến hành việc lấy ý kiến trong vòng 15 ngày làm việc (không kể thứ 7, chủ nhật và ngày lễ), kể từ khi lấy ý kiến đến khi tổng hợp hoàn thiện kết quả lấy ý kiến (Từ 30/11/2020 đến ngày 18/12/2020).
Đồng chí Khuất Thanh Huyền - Bí thư Đảng ủy xã Đại Đồng cho biết: Đối với xã Đại Đồng, việc tổ chức lấy ý kiến sẽ được thực hiện theo cách thứ 2- tức là Tổ công tác các thôn dân cư phát phiếu cho hộ gia đình, hướng dẫn các hộ gia đình ghi phiếu trả lời câu hỏi và nhận phiếu trực tiếp từ các hộ gia đình. Đối với hình thức này, mỗi thành viên trong Tổ công tác phải phát huy tinh thần trách nhiệm cao đến từng hộ gia đình giải thích, hướng dẫn cho người dân cách làm phiếu. Trong đó, đặc biệt lưu ý những đối tượng người cao tuổi để tránh nhầm lẫn không đáng có…
Đ/c Nguyễn Kim Loan - UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Kim Loan - UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh: Thời gian qua, huyện đã tập trung mọi nguồn lực trị giá trên 62 tỷ đồng để xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã Đại Đồng, chiếm 84,3% trong tổng kinh phí. Để hoàn thiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, việc lấy ý kiến của nhân dân trên địa bàn xã là hết sức quan trọng. Đó là điều kiện để xã được công nhận “xã đạt chuẩn NTM nâng cao”. Đồng thời, tạo được sự đồng thuận của nhân dân, tiếp tục nâng cao các tiêu chí trong thời gian tới để tiến tới xây dựng xã Đại Đồng trở thành “xã NTM kiểu mẫu”. Tuy nhiên, để công tác lấy ý kiến nhân dân có kết quả thực chất, phản ánh đúng tâm tư của nhân dân, các thành viên trong Tổ lấy phiếu phải làm việc thực sự nghiêm túc. Xã Đại Đồng cần phải tiếp tục tăng cường tuyên truyền về kết quả xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn, giúp nhân dân hiểu rõ hơn ý nghĩa quan trọng của việc lấy ý kiến về xã NTM nâng cao. Đặc biệt, rút kinh nghiệm từ đợt lấy ý kiến huyện Nông thôn mới để làm cho tốt hơn, khoa học hơn, hạn chế tối đa sai sót.../.
 
                                                                    Nguyễn Sơn - Thạch Thất

Các tin tức khác

Vui ngày hội kết đoàn năm 2023

14/11/2023 - 11.355 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020