Huyện Quốc Oai tưng bừng giao quân năm 2020

11/02/2020 - 07:24 PM
Sáng ngày 11/02/2020, Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2020.
Dự buổi Lễ giao quân có các đồng chí:  Nguyễn Doãn Toản - TUV, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Thanh Hải – UVTT, Trưởng ban Tuyên giáo và Đối ngoại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Nguyễn Văn Thọ – Bí thư Huyện uỷ; Đỗ Huy Chiến – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện; Phùng Văn Dũng - Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Quý - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện và 153 tân binh.
đ/c Nguyễn Doãn Toản – TUV, Phó Chủ tịch UBND TP trao hoa cho tân binh trước lúc lên đường làm nhiệm vụ
Sau phần công bố các Quyết định giao nhận quân, đồng chí  Đỗ Huy Chiến - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện phát biểu, động viên và biểu dương 153 thanh niên ưu tú đã chấp hành nghiêm chỉnh lệnh gọi nhập ngũ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trong đó có 76 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ tham gia Quân đội và Công an. Đây là biểu hiện tinh thần yêu nước, yêu quê hương của thế hệ trẻ Quốc Oai; đồng thời là niềm vinh dự, tự hào của mỗi gia đình và địa phương; song cũng là nghĩa vụ thiêng liêng cao quý, là trách nhiệm lớn lao của thanh niên đối với Tổ quốc. Đồng chí tin tưởng với sức mạnh và nhiệt huyết của tuổi trẻ, thanh niên Quốc Oai sẽ phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, sẽ phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ  mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó. 
Năm 2020, huyện có 153 tân binh nhập ngũ, trong 135 tân binh tham gia trong Quân đội và 18 tân binh tham gia trong Công an nhân dân. So với năm 2019, năm nay, sức khỏe thanh niên nhập ngũ đạt loại 1 và 2 tăng cao; Trình độ chuyên môn Trung cấp, Cao đẳng, Đại học đạt gần 25%, có 8 tân binh thuộc các dân tộc thiểu số, 2 tân binh theo  đạo Thiên chúa giáo.
Phát huy truyền thống cách mạng huyện anh hùng, 153 tân binh có tuổi đời từ 18 – 27; với tình thần lên đường nhập ngũ vui vẻ, quyết tâm hoàn thành tốt nghĩa vụ Quân sự và Công an Nhân dân tại các đơn vị gồm: Trung đoàn 692, Sư đoàn bộ binh 301- Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Lữ đoàn T202- Quân đoàn 1; Trung đoàn 102, Sư đoàn bộ binh 308, Quân đoàn 1; Đoàn Nghi lễ quân đội- Bộ tổng Tham mưu và các đơn vị Công an nhân dân. Đây là những đơn vị tiêu biểu có bề dày truyền thống trong huấn luyện, chiến đấu và chiến thắng; đồng thời cũng là môi trường thuận lợi để rèn luyện, trưởng thành mọi mặt đủ điều kiện đảm nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Trước ngày tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020; Huyện ủy, HĐND, UBND, UBND huyện đã tổ chức buổi gặp mặt các tân binh. Tại buổi gặp mặt, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị huyện đã gặp gỡ, động viên và tặng quà cho 153 tân binh trước lúc lên đường làm nhiệm vụ mới, với trị giá trên 30 triệu đồng.  
Tại Lễ giao quân các đồng chí lãnh đạo Thành phố và các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa các thanh niên lên đường nhập ngũ. Đến 8 giờ 40 phút cùng ngày, huyện Quốc Oai đã hoàn thành công tác giao nhận quân, bảo đảm trang nghiêm, đúng, đủ chỉ tiêu và an toàn tuyệt đối.
Trước khi buổi Lễ giao nhận quân được diễn ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam 
huyện tổ chức phát miễn phí 1.500 chiếc khẩu trang vải, đủ tiêu chuẩn y tế cho các đại biểu, thân nhân của các tân binh và nhân dân đi tiễn con em lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; với nguồn kinh phí mua khẩu trang do Đại Đức Thích Đạo Vĩnh- Trưởng Ban trị sự giáo hội Phật giáo huyện đóng góp.
 
Đỗ Thị Huyền - MTTQ huyện Quốc Oai

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020