Huyện Thanh Oai hỗ trợ hộ nghèo xã Tam Hưng và Đỗ Động xây dựng nhà ở năm 2020

14/10/2020 - 08:33 AM
Sáng ngày 13/10/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam 2 xã Đỗ Động, và Tam Hưng tổ chức trao kinh phí hỗ trợ 2 hộ nghèo xây dựng nhà ở năm 2020. Dự có các đồng chí: Trần Văn Kiên – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội 2 xã Đỗ Động và Tam Hưng; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác Mặt trận các thôn của 2 xã có hộ nghèo xây dựng nhà ở.
Cả 2 hộ gia đình đều thuộc diện hộ nghèo của huyện Thanh Oai. Đây là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở trong tình trạng xuống cấp, mái tôn, tường, nền gạch đã nứt, tường đã xuống cấp không đảm bảo an toàn khi sinh sống.
Các đồng chí lãnh đạo huyện và xã, thị trấn trao quà hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho gia đình bà Dương Thị Dự - thôn Văn Quán – xã Đỗ Động.
Sau khi khảo sát Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã quyết định trích Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 gia đình: bà Nguyễn Thị Tịnh – Thôn Hưng giáo – xã Tam Hưng xây dựng nhà Đại Đoàn kết của huyện với mức kinh phí hỗ trợ là 30.000.000đ; hộ gia đình bà Dương Thị Dự - thôn Văn Quán – xã Đỗ Động với mức kinh phí hỗ trợ là 20.000.000đ (ngoài ra gia đình bà Dương Thị Dự còn được Nhóm Tâm Thành tình người 3 hỗ tợ 40.000.000đ).
Ngoài ra Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội của 2 xã cũng cùng chung tay ủng hộ 2 gia đình để xây dựng và sửa chữa nhà. Phát biểu tại buổi trao quà các đồng chí lãnh đạo MTTQ huyện và lãnh đạo xã chúc mừng gia đình đã xây dựng thêm được căn nhà ấm trên bền dưới, và mong rằng các gia đình sẽ có cuộc sống ổn định hơn, yên tâm hơn để làm ăn phát triển kinh tế và chăm lo cho con cái. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp và 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.
Nguyễn Thị Vinh – MTTQ huyện Thanh Oai
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020