Huyện Thanh Trì khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết năm 2022

20/05/2022 - 11:14 AM
Thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững và xây sửa nhà ở xuống cấp cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ đặc biệt có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Trì năm 2022. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì phối hợp các phòng, ban, ngành và Chính quyền địa phương các xã trên địa bàn huyện khảo sát 10 hộ gia đình có nhu cầu xây, sửa nhà Đại đoàn kết năm 2022, và đề nghị Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của huyện  hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà Đại đoàn kết. Qua khảo sát thực trạng nhà ở và tiêu chí xây, sửa nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” ban hành Quyết định số 07/QĐ - BVĐ, ngày 5/5/2022 hỗ trợ xây, sửa 06 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo.
Sáng ngày 19/5/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì phối hợp với Chính quyền địa phương xã Đại Áng tổ chức lễ khởi công nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Nguyễn Học Tuấn thuộc hộ nghèo của xã. Dự lễ khởi công có các đồng chí: Bùi Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì. Các đồng chí đại diện lãnh đạo Thường trực Đảng ủy- HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã; đại diện Bí thư chi bộ thôn, và đại diện gia đình dòng họ.
Quảng cảnh Lễ khởi công nhà Đại đoàn kết hộ nghèo xã Đại Áng
Hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Học Tuấn  gồm 4 khẩu, sống trong ngôi nhà cấp 4 với diện tích 50 m2, nhà cấp 4 bong tróc, sụt mái không an toàn nhất là mùa mưa bão. Hai vợ chồng ông Tuấn sức khỏe yếu không có việc làm ổn định, kinh tế khó khăn. Để chia sẻ kịp thời và động viên gia đình có thêm nghị lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Với mong muốn giúp hộ nghèo sớm có nơi ở ổn định, an cư lập nghiệp. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà Đại đoàn kết cho ông Nguyễn Học Tuấn.
Được đón nhận sự trợ giúp, các hộ gia đình rất phấn khởi và cảm ơn sự quan tâm của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, để có thêm nguồn lực để xây dựng ngôi nhà mới, đại diện gia đình xin hứa sẽ quyết tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng và dự kiến các ngôi nhà sẽ hoàn thành vào tháng 7/2022. Đây là công trình ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện chủ trương của Huyện về xóa nhà ở xuống cấp, tạm bợ cho hộ nghèo, cận nghèo. Chủ trương năm 2022 trên địa bàn huyện không còn hộ nghèo góp phần nâng cao tiêu chí nông thôn mới để xã phát triển thành Phường, huyện phát triển thành Quận trong thời gian tới.
                       Bùi Thị Phương Hoa

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020