Huyện Thanh Trì phát động ra quân hưởng ứng Năm an toàn giao thông và đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông tết nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân năm 2019.

12/01/2019 - 03:31 PM
Sáng ngày 11/01/2019, tại khu vực đường đôi Huyện ủy, huyện Thanh Trì tổ chức lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2019 và đợt cao điểm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông Tết nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019, tham dự buổi lễ có các đại biểu: Đ/cVũ Văn Nhàn – Phó bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; đ/c Nguyễn Tiến Cường – UVBTV Phó chủ tịch thường trực UBND huyện; đ/c Nguyễn Huy Chương – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì và đại diện các ban ngành đoàn thể của huyện và đông đảo nhân dân 16 xã, thị trấn.
    Các xã, thị trấn huyện Thanh Trì hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2019
Thực hiện năm An toàn giao thông 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” với mục tiêu phấn đấu giảm từ 5-10% cả 3 tiêu chí - số vụ, số người chết, bị thương do TNGT; tiếp tục khắc phục ùn tắc giao thông... Tích cực nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên.
Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy và sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng lên. Năm 2018, tai nạn giao thông trên địa bàn Huyện đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương; vấn đề ùn tắc giao thông từng bước được khắc phục. Xác định nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện giao thông đi không đúng phần đường, không chú ý quan sát, không giảm tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn…Chính vì vậy, hưởng ứng năm ATGT 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” và với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”, trong năm ATGT 2019, huyện Thanh Trì phấn đấu giảm cả 3 tiêu chí.
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Cường – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện đề nghị mọi người dân trên địa bàn huyện cùng đồng hành, hưởng ứng, tự giác chấp hành luật giao thông. Các cấp, các ngành, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tục ra quân tuyên truyền vận động nhân dân giải tỏa vi phạm hành lang ATGT, vỉa hè đô thị; Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến Luật Giao thông đường bộ và triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, nhằm tạo bước chuyển biến mới về ý thức của người tham gia giao thông. Chính quyền các cấp chỉ đạo các phòng ban, ngành liên quan gắn kiểm tra, duy tu và sửa chữa các công trình công cộng đô thị và hệ thống chiếu sáng, góp phần đảm bảo ATGT, đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông. Trước mắt, từ nay đến Tết nguyên đán, các lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tránh tình trạng nể nang đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn khi lái xe và không đội mũ bảo hiểm vì đây là những nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông và làm tăng tỷ lệ thương vong trong các dịp lễ, tết.
Ngay sau Lễ ra quân, tất cả các địa phương trên địa bàn toàn huyện đồng loạt ra quân giải tỏa hành lang ATGT, chỉnh trang đô thị đảm bảo đường thông, hè thoáng; lực lượng CSGT, thanh tra giao thông huy động tối đa lực lượng, tăng cường xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT, thiết lập trật tự, kỉ cương, huy động lực lượng, đảm bảo quân số trực sẵn sàng giữ gìn ANTT, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân đón Tết, vui Lễ hội Xuân 2019./.
Nguyễn Thị Thắm - MTTQ huyện Thanh Trì
 

Các tin tức khác

Vui ngày hội kết đoàn năm 2023

14/11/2023 - 11.586 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020