Huyện Thanh Trì phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022

15/10/2022 - 02:41 PM
Ngày 13/10, UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì tổ chức lễ phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Việt Phương - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Đặng Đức Quỳnh - UVTV, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Huy Chương - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Nguyễn Thị Thu Huyền - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; Lý Duy Xuân - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ; Nguyễn Văn Hưng - UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Trong năm 2021 và 9 tháng đầu năm 2022, với tinh thần “Tương thân tương ái”, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hải tâm đã đồng hành ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được số tiền 2,7 tỷ đồng. Trong đó, cấp huyện trên 1,1 tỷ đồng, cấp xã trên 1,6 tỷ đồng.
Với phương châm “Không để hộ nghèo không có người giúp đỡ”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với UBND huyện chỉ đạo Phòng LĐTB&XH, Chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn tổ chức rà soát nhu cầu của hộ nghèo, hộ cận nghèo để xây dựng kế hoạch giúp đỡ. Kết quả, đã có 28 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được hỗ trợ, xây sửa nhà Đại đoàn kết trị giá 1 tỷ 342 triệu đồng; Hỗ trợ 120 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn phát triển sản xuất, khám chữa bệnh.., với số tiền 93,7 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà hàng nghìn lượt hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn dịp lễ tết, ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19 với số tiền trên 1 tỷ đồng. Vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng 83 xe đạp cho các cháu học sinh con hộ nghèo, hộ cận nghèo; 7 máy khâu và 2 xe máy cho hộ nghèo với số tiền trên 200 triệu đồng.
Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy tặng hoa các đơn vị hưởng ứng Lễ phát động Tháng “ Vì người nghèo” huyện năm 2022
Cùng với đó, các tổ chức chính trị - xã hội hỗ trợ xây sửa 15 nhà cho hộ nghèo với tổng trị giá 585 triệu đồng, tặng trên 4 nghìn suất quà nhân dịp lễ, tết, tặng 90 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 404 vé xe cho công nhân viên chức lao động về quê đón tết với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng.
Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người lao động ngoại tỉnh, sinh viên thuê trọ trên địa bàn với trị giá 13,6 tỷ đồng. MTTQ huyện và MTTQ các xã, thị trấn tặng 131 máy tính, thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 627 triệu đồng…
Từ nguồn hỗ trợ của Qũy “Vì người nghèo” đã góp phần giảm từ 290 hộ nghèo năm 2020 xuống còn 21 hộ nghèo năm 2021.
Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì Nguyễn Huy Chương đánh giá cao kết quả đạt được trong việc ủng hộ, xây dựng quỹ “Vì người nghèo” thời gian qua. Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, cơ quan, ban, ngành, địa phương, đơn vị trong huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của huyện. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng như các xã, thị trấn cần phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm để kêu gọi sự đóng góp của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện nêu cao tinh thần “lá lành đúm lá rách” để xây dựng quỹ “Vì người nghèo”, giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Hưởng ứng lời kêu gọi, tại buổi lễ phát động, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị trong huyện, các xã, thị trấn, trường học và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đóng góp ủng hộ 2,6 tỷ đồng vào quỹ “Vì người nghèo” huyện.
Đồng chí Nguyễn Việt Phương – Phó Bí thư Huyện ủy Thanh Trì trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo
Việc làm này góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay nhân lên nghĩa cử cao đẹp, tạo thêm nguồn lực để chung tay giúp đỡ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần vào công cuộc giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện.
Bùi Thị Phương Hoa
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020