Huyện Thanh Trì tổ chức mít tinh phát động hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6/2014

04/06/2014 - 02:32 PM

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới ( 05/6) với chủ đề "Hãy hành động để ngăn nước biển dâng", sáng ngày 3/6/2014, Uỷ ban MTTQ huyện Thanh Trì phối hợp với UBND, Uỷ ban MTTQ xã Tân Triều tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6/2014. Về dự có các đồng chí: Lê Xuân Chiển - UVTT, Trưởng ban Phong trào, Uỷ ban MTTQ TP; Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Thanh Trì; đại diện Ủy ban MTTQ các phòng, ban, ngành của huyện và xã Tân Triều; Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn cùng  hơn 200 đại biểu, đại diện cho các tầng lớp nhân dân địa phương.


Với đặc điểm và thế mạnh của một xã ven đô có nhiều ngành, nghề phát triển, trong những năm qua, xã Tân Triều đã đạt được những kết quả quan trọng về phát triển kinh tế, xã hội. Xã đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đường làng ngõ xóm khang trang sạch đẹp, nhiều công trình văn hóa được đầu tư, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới. Công tác giữ gìn và bảo vệ môi trường bước đầu đã được quan tâm, hưởng ứng. Xã đã tổ chức thu gom khá triệt để rác thải tại các địa bàn dân cư,  100% các hộ gia đình trên địa bàn xã đã được sử dụng nước sạch, đặc biệt trên 90% các hộ gia đình thôn Triều Khúc, khu Cầu Bươu đã được sử dụng nước sạch Sông Đà; hệ thống tiêu thoát nước cơ bản được bê tông hóa.  Ý thức chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường của các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân được nâng lên.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết qủa đạt được, trong qúa trình phát triển, xã Tân Triều cũng đang phải đối mặt với những khó khăn cần giải quyết như: Ô nhiễm môi trường làng nghề, tình trạng ngập úng cục bộ, hiện tượng đổ trộm rác thải, phế thải ra nơi công cộng còn tiếp diễn, tỷ lệ số người mắc các dịch bệnh cao.

Với ý nghĩa quan trọng Ngày môi trường thế giới gắn với chủ đề "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014",  Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên của xã Tân Triều cùng các địa phương trên địa bàn huyện cần tập trung tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm khẳng định quyết tâm của cả hệ thống chính trị thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường, đồng thời khơi dậy và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững.

Sau lễ phát động là hoạt động thu gom rác và tổng vệ sinh tại một số điểm công cộng của xã Tân Triều và đoàn xe đạp của tuổi trẻ huyện Thanh Trì tham gia cổ động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 trên một số tuyến đường chính của huyện./.

                                                     Thu Hường - MTTQ huyện Thanh Trì 
Các tin tức khác

Vui ngày hội kết đoàn năm 2023

14/11/2023 - 11.853 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020