Kết quả bước đầu thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

06/05/2010 - 12:00 AM

Qua đánh giá cho thấy, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mới triển khai với thời gian chưa nhiều những đã được sự hưởng ứng tích cực của xã hội, thể hiện sự đúng đắn trong chủ trương của Bộ chính trị về các giải pháp kích cầu, tăng cường năng lực cạnh tranh và khẳng định tiềm năng dồi dào về năng lực sản xuất, kinh doanh; đồng thời thể hiện lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc để mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân hiểu sâu sắc về hành vi ưu tiên dùng hàng Việt Nam là thiết thực góp phần phát triển kinh tế nước nhà để mỗi doanh nghiệp nhận thức đầy đủ về việc đảm bảo chất lượng hàng hoá cho người tiêu dùng là trách nhiệm xã hội, là văn hoá, là đạo đức sản xuất, kinh doanh. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận, các tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp đã thể hiện nghiêm túc chủ trương của Bộ chính trị. Các cơ quan thông tấn báo chí cùng đồng hành và có nhiều hình thức triển khai khá tích cực, góp phần vào kết quả tuyên truyền, vận động nhân dân Thủ đô tham gia, hưởng ứng cuộc vận động. Ngay sau Lễ phát động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với chương trình giới thiệu và bán hàng Việt Nam do các doanh nghiệp sản xuất và thương mại có uy tín, có thương hiệu tham gia.

Các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể đã triển khai cuộc vận động như Sở Công thương đã tổ chức bố trí các doanh nghiệp về bán hàng phục vụ nhân dân tại 17 huyện ngoại thành, triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại tại thị trường trong nước, Tổ chức Hội chợ Thương mại quốc tế Hà Nội; Tổ chức tuần lễ hàng Thủ công mỹ nghệ, quảng bá giới thiệu sản phẩm làng nghề; Tổ chức các đoàn doanh nghiệp tham gia các hội chợ ở nước ngoài; tổ chức thành công tháng khuyến mại Hà Nội 2009;   Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt trong dịp trước và sau tết Nguyên đán Canh Dần, ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng, phòng chống buôn lậu, hàng cấm và gian lận thương mại, nhằm hỗ trợ cho việc tiêu thụ hàng hoá sản xuất trong nước.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cục thuế Hà Nội xây dựng phần Hỗ trợ đăng ký mã số doanh nghiệp qua mạng, tích hợp thành dịch vụ công trực tuyến cung cấp trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội từ tháng 1/2010 nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn Hà Nội.

 Thành đoàn Hà Nội  đã phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với Hội quân chiến dịch tình nguyện hè 2009 với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, sinh viên tình nguyện Thủ đô.

Hội Liên hiệp Phụ nữ đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động với nội dung trọng tâm là tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng cuộc vận động bằng những việc làm thiết thực thể hiện bằng những lựa chọn trong mua bán phục vụ đời sống hàng ngày như: tiết kiệm trong chi tiêu, chọn những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu do các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố và trong nước sản xuất, đồng thời chuẩn bị tốt kế hoạch tổ chức cuộc thi bình chọn những mặt hàng Việt Nam được người nội trợ Thủ đô ưa thích…
Hội Nông dân Thành phố vận động hội viên các huyện ngoại thành tích cực hưởng ứng chương trình kích cầu có tên gọi “Người Việt dùng hàng Việt”. Trong quá trình triển khai chương trình này đã nhận được sự đón đợi của bà con nông dân các huyện ngoại thành, nhiều người dân ở xa địa bàn tổ chức vẫn túc trực từ sáng sớm để tham gia chương trình.
Liên đoàn Lao động Thành phố đã có văn bản triển khai, hướng dẫn các công đoàn cơ sở tuyên truyền, vận động CNVCLĐ và các cơ quan, doanh nghiệp sử dụng hàng Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân và sử dụng hàng hoá nội địa khu thực hiện mua sắm công, trang bị văn phòng, công sở…

Ban chỉ đạo cũng đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2010 để đẩy mạnh cuộc vận động trong thời gian tới như:  Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung của Thông báo số 264 của Bộ chính trị. Tăng cường trách nhiệm và tổ chức triển khai thực hiện cuộc vận động trong hệ thống chính quyền, MTTQ và các Tổ chức thành viên từ Thành phố đến quận, huyện, thị xã. Các đoàn thể: Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, Hội Nông dân thành phố, Thành đoàn Hà Nội trong tháng 3 có kế hoạch triển khai bình xét các sản phẩm Việt Nam chất lượng tốt; tiến hành hoàn thành bình xét trong quý II và quý IV năm 2010. Các thành viên trong Ban chỉ đạo Thành phố triển khai các nhiệm vụ của ngành, cơ quan, đơn vị mình theo sự phân công, định kỳ 1 quý/lần báo cáo về Ban chỉ đạo kết quả thực hiện nhiệm vụ, đồng thời đề xuất, kiến nghị những giải pháp tháo gỡ vướng mắc ở các lĩnh vực để cuộc vận động thực sự có hiệu quả.

K.D

Các tin tức khác
Danh mục tin tức liên quan
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020