6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo và các ban, ngành, đoàn
thể đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng mua
sản phẩm do các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố sản xuất. Thông qua
các hoạt động tuyên truyền, tổ chức thực hiện, cuộc vận động đã phát huy
lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Thành phố Hà Nội đã có chủ trương dành 500 tỷ đồng để bình ổn các mặt
hàng thiết yếu trên địa bàn. Sở Công thương phối hợp với Tổng Công ty
Thương mại Hà Nội và một số doanh nghiệp tiếp tục triển khai chương
trình kích cầu tiêu dùng bán hàng về nông thôn. Kết quả, 6 tháng đầu năm
đã triển khai được 14 chuyến với tổng doanh thu đạt 1,1 tỷ đồng…
Hội Liên hiệp phụ nữ đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động bằng cách tuyên
truyền hướng dẫn cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng cuộc vận
động bằng những việc làm thiết thực như: tiết kiệm trong chi tiêu, chọn
những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu do các doanh nghiệp trên địa bàn
Thành phố và trong nước sản xuất…; Hội nông dân Thành phố đã triển khai
điều tra tại 25 quận, huyện, thị xã về tâm lý Người Việt Nam dùng hàng
Việt Nam với 15 nhóm mặt hàng… Từ đó đã động viên các doanh nghiệp tích
cực ứng dụng khoa học kỹ thuật mới, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh
doanh tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hóa dịch vụ chất lượng tốt, giá thành
hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Thông qua
cuộc vận động, MTTQ và các đoàn thể kêu gọi ý thức trách nhiệm của đoàn
viên, hội viên và nhân dân trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp tìm ra
giải pháp nâng cao thương hiệu và chất lượng sản phẩm, hàng hóa do
doanh nghiệp của Thành phố sản xuất nói riêng và Việt Nam nói chung.
Trong thời gian tới, MTTQ tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên
truyền về thực hiện cuộc vận động; đẩy mạnh triển khai cuộc bình chọn
“hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích” do Đài Phát thanh
và Truyền hình Hà Nội chủ trì nhằm mục tiêu đánh giá các mặt hàng được
người tiêu dùng ưa chuộng; tăng cường trách nhiệm và tổ chức triển khai
thực hiện cuộc vận động trong hệ thống chính quyền, MTTQ và các tổ chức
thành viên từ Thành phố đến quận, huyện, thị xã; Sở Công thương rà soát
các cơ chế, chính sách nhằm bảo vệ người tiêu dùng trong nước, sản xuất
trong nước không trái với cam kết của Việt Nam khi gia nhập tổ chức
thương mại Thế giới.