Phúc Thọ tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022

15/10/2022 - 03:16 PM
Sáng 14/10, UBND – Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022. Dự Lễ phát động có các đồng chí: Phạm Ngọc Quỳnh – UVTT, Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Nguyễn Doãn Hoàn - TUV, Bí thư Huyện uỷ; Uỷ viên trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND, UBND huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và đại diện các phòng, ban, ngành của huyện và xã, thị trấn, đại diện các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các hộ nghèo được hỗ trợ, các hộ gia đình thoát nghèo tiêu biểu, các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
Theo đó, từ năm 2021 đến nay, mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn, công tác giảm nghèo, an sinh xã hội được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương và được cả hệ thống chính trị và toàn xã hội cùng chăm lo và đặc biệt là sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân của các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện. Kết quả, với sự cố gắng, cách làm phù hợp, Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã vận động các nguồn xã hội hóa và đã hỗ trợ xây, sửa 60 ngôi nhà đại đoàn kết, mái ấm công đoàn, mái ấm tình thương, nhà tình nghĩa, nhà chữ thập đỏ…cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ gia đình chính sách, giúp khám chữa bệnh, hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đột xuất và hỗ trợ học tập cho học sinh với số tiền gần 3,3 tỷ đồng. Hỗ trợ các hộ gia đình, người lao động gặp khó khăn trong dịch bệnh, hỗ trợ các lực lượng tham gia trực tiếp công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền trên 5,2 tỷ đồng. Theo chuẩn nghèo đa chiều của Thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025, dự kiến sau rà soát cuối năm 2022 số hộ nghèo trên địa bàn huyện còn 397 hộ, chiếm tỷ lệ 0,74%, còn 1.488 hộ cận nghèo chiếm 2,97%. Cùng với việc giảm tỷ lệ hộ nghèo hàng năm, đời sống Nhân dân cũng dần được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người tăng dần, đến đầu năm 2022 đạt 56 triệu đồng. Những kết quả đó khẳng định rõ ý nghĩa nhân văn sâu sắc, truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp chăm lo thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây dựng huyện đạt nông thôn mới điển hình tiên tiến.
Tại buổi lễ, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện, đồng chí Lê Thị Toan – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện kêu gọi các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tham gia đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” nhằm chung tay, giúp đỡ người nghèo trong huyện vươn lên ổn định cuộc sống, chung sức, chung lòng cùng toàn huyện thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững. 
Đồng chí Phạm Ngọc Quỳnh – UV TT, Trưởng Ban Dân chủ pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trao hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Doãn Hoàn đã khẳng định tinh thần truyền thống của nhân dân Việt Nam “Lá lành đùm lá rách”, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Thành phố và huyện đã có nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội để động viên họ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đây là dịp để nhìn lại những giá trị thiết thực của những hoạt động đã trao gửi tới người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; tuyên dương, tôn vinh những hành động đẹp, những tấm gương nỗ lực vươn lên thoát nghèo và đặc biệt tiếp tục đón nhận tình cảm, sự ủng hộ quý báu của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cho công tác giảm nghèo và an sinh xã hội của huyện. Thay mặt lãnh đạo Huyện, đồng chí Bí thư Huyện uỷ cũng tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới những đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, hộ gia đình đối với công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới các doanh nghiệp, Ngân hàng có chính sách cho vay, tạo điều kiện hỗ trợ việc làm cho hộ nghèo phát triển kinh tế. Mong muốn Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp trên địa bàn huyện tiếp tục tuyên truyền khơi dậy lòng nhân ái trong nhân dân để hỗ trợ giúp hộ nghèo về kỹ thuật, giống vốn, việc làm, có nhiều hình thức ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, giúp đỡ hộ nghèo, người yếu thế trong xã hội thoát nghèo. Phấn đấu trong năm 2023 và những năm tiếp theo số hộ nghèo, cận nghèo của huyện ngày càng giảm.
 
Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp, đơn vị và các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" của huyện
 Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trao hỗ trợ cho 10 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở xây nhà đại đoàn kết, mỗi hộ 50 triệu đồng, tổng giá trị 500 triệu đồng; Huyện Phúc Thọ trích nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của huyện đối ứng hỗ trợ xây nhà cho 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, mỗi nhà 10 triệu đồng, tổng trị giá 100 triệu đồng. Hỗ trợ 10 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi hộ 2 triệu đồng. UBND huyện biểu dương khen thưởng cho 20 tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong công tác giảm nghèo và an sinh xã hội; biểu dương 15 gia đình có nhiều nỗ lực thoát nghèo tiêu biểu. Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ và ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với số tiền trên 1,2 tỷ đồng vào quỹ “Vì người nghèo” của  cấp huyện và cấp cơ sở.
 
Hoàng Thị Cúc

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020