Quận Ba Đình tổng kết phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" năm 2014

19/01/2015 - 04:40 PM

Ngày 16/01/2015, tại 25 Liễu Giai, Ba Đình, Ban chỉ đạo (BCĐ) phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” quận Ba Đình tổ chức hội nghị tổng kết năm 2014.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Quang Trung – UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận; Hồ Thị Mộng Điệp –UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận; đại diện các đơn vị, phòng, ngành quận; các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Đ/c Hồ Thị Mộng Điệp – QUV, Chủ tịch UBMTTQ quận (thứ tư bên trái) trao thưởng cho các tập thể

Năm 2014, BCĐ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” quận đã thường xuyên triển khai, quán triệt các văn bản chỉ đạo của TP; đồng thời, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo trong việc triển khai thực hiện phong trào trên địa bàn quận, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng phong trào. Uỷ ban MTTQ quận đã lồng ghép nội dung tuyên truyền phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với nội dung thực hiện chương trình 04/CTr -TU và Năm trật tự văn minh đô thị 2014; thực hiện “Nếp sống văn minh” trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Tỷ lệ “Tang văn minh tiến bộ” đạt 64% kế hoạch. Chủ động chỉ đạo và hướng dẫn các thành viên BCĐ quận, BCĐ các phường, các đơn vị triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm của phong trào với phương châm đảm bảo chất lượng, hiệu quả; đặc biệt chú trọng công tác đăng ký, bình xét và công nhận các danh hiệu văn hóa. Kết quả, năm 2014, số hộ được công nhận "Gia đình văn hóa" là 56.958 hộ, đạt 89,6% kế hoạch; Số Tổ dân phố văn hoá là 318 tổ, đạt 83,6% kế hoạch.

Trong năm 2015, quận Ba Đình phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được giao, đó là: Có 85,4% hộ gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”; 83,1% tổ dân phố được công nhận danh hiệu  “Tổ dân phố văn hóa”; số đơn vị được công nhận “Đơn vị văn hóa” là 82%; số gia đình thể thao đạt 33% và số người luyện tập TDTT thường xuyên đạt 44,5%./.

C.Q.H - Ủy ban MTTQ quận Ba Đình

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020