Quận Bắc Từ Liêm sơ kết thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020

21/08/2018 - 08:34 AM

Sáng ngày 15/8, UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2016 -2020 và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” đến năm 2020.

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Lao động, thương binh và xã hội Hà Nội; đồng chí Văn Thuý Hoa - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Quận uỷ; đồng chí Lưu Ngọc Hà - Phó Chủ tịch UBND Quận; đồng chí Vương Văn Thân – QUV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các hội, đoàn thể Quận; lãnh đạo các phường.

Theo báo cáo tại Hội nghị cho biết, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020 và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” đến năm 2020, Quận uỷ - HĐND - UBND Quận đã bám sát Nghị quyết, chương trình, kế hoạch đề ra, tập trung chỉ đạo, đầu tư nguồn lực và huy động cả hệ thống chính trị từ Quận tới cơ sở triển khai thực hiện. Theo đánh giá, đầu năm 2016, trên địa bàn Quận có 1.027 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 1,52%. Nguyên nhân nghèo là do thiếu vốn sản xuất, đất canh tác, gia đình không có người trong độ tuổi lao động; mắc bệnh hiểm nghèo và một số nguyên nhân khác. Để giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, các cấp, các ngành trong Quận đã có các hình thức hỗ trợ như: thực hiện chính sách tín dụng; chính sách về y tế, giáo dục; hỗ trợ tiền điện, nhà ở; thực hiện các chính sách xã hội… Do vậy, số hộ được hỗ trợ thoát nghèo trên địa bàn Quận hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Tính đến năm 2018, toàn Quận còn 607 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,86%; giảm 420 hộ so với năm 2016. Đời sống Nhân dân nói chung và các hộ nghèo trên địa bàn Quận từng bước được cải thiện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng nêu rõ những tồn tại, hạn chế và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện tốt công tác giảm hộ nghèo trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lưu Ngọc Hà - Phó Chủ tịch UBND Quận ghi nhận sự cố gắng của các cấp, ngành trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2016 -2020 và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” đến năm 2020; đồng thời, yêu cầu các cấp, các ngành cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chương trình quốc gia giảm nghèo trên địa bàn quận, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp giảm nghèo, xây dựng các mô hình giảm nghèo hiệu quả, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn quận còn 0,6% đến năm 2020;…

Đồng chí Văn Thuý Hoa - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Quận uỷ trao giấy khen cho các tập thể

Nhân dịp này, UBND Quận đã khen thưởng, biểu dương 25 tập thể, 45 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020 và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” đến năm 2020./.

Minh Vịnh

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020