Quận Hà Đông tập huấn - Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân

03/09/2014 - 10:47 AM

Nhằm giúp cho cán bộ quận và cơ sở, cán bộ nghiệp vụ làm công tác Thanh tra, giải quyết đơn thư của quận nắm vững kiến thức pháp luật, có thêm kinh nghiệm để thực hiện có hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý đơn, tuyên truyền phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo, sáng 23/8, quận Hà Đông đã tổ chức hội nghị tập huấn Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân.


Quang cảnh buổi tập huấn

Trong 1 ngày 28/8/2014, các đại biểu là Thường trực UBMTTQ quận, chủ tịch UBMTTQ 17 phường  và cán bộ làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo đã được nghe đồng chí Nguyễn An Huy- Phó chánh Thanh Tra Thành phố trình bày những vấn đề chung về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy trình tiếp công dân; Quy trình xử lý đơn; Quy trình giải quyết khiếu nại; Quy trình giải quyết tố cáo; Kỹ năng giao tiếp ứng xử trong tiếp công dân, văn bản, biểu mẫu trong tiếp công dân; Những vấn đề cơ bản Luật Khiếu nại, Luật tố cáo năm 2011… Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và xử lý đơn thư là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan Nhà nước và cả hệ thống chính trị. Những thông tin được phổ biến tại hội nghị sẽ góp phần nâng cao năng lực, trách nhiệm thực hiện thi hành pháp luật cho cán bộ làm công tác thanh tra và đội ngũ cán bộ tiếp công dân chuyên trách các cấp. Đồng thời, trang bị cho cán bộ tiếp công dân của quận và các phường nắm rõ được quy trình tiếp công dân, xử lý đơn thư từ đó nâng cao hiệu quả việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, hướng dẫn cho người dân thực hiện đúng pháp luật góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương./.

Hoàng Hà - UBMTT quận Hà Đông

Các tin tức khác
Danh mục tin tức liên quan
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020