Nhằm giúp cho cán bộ
quận và cơ sở, cán bộ nghiệp vụ làm công tác Thanh tra, giải quyết đơn thư của
quận nắm vững kiến thức pháp luật, có thêm kinh nghiệm để thực hiện có hiệu quả
công tác tiếp nhận, xử lý đơn, tuyên truyền phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố
cáo, sáng 23/8, quận Hà Đông đã tổ chức hội nghị tập huấn Luật Khiếu nại, Luật
Tố cáo, Luật Tiếp công dân.
Quang cảnh
buổi tập huấn
Trong 1 ngày 28/8/2014, các đại biểu là Thường trực UBMTTQ
quận, chủ tịch UBMTTQ 17 phường và cán
bộ làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo đã được nghe
đồng chí Nguyễn An Huy- Phó chánh Thanh Tra Thành phố trình bày những vấn đề
chung về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy trình tiếp công
dân; Quy trình xử lý đơn; Quy trình giải quyết khiếu nại; Quy trình giải quyết
tố cáo; Kỹ năng giao tiếp ứng xử trong tiếp công dân, văn bản, biểu mẫu trong
tiếp công dân; Những vấn đề cơ bản Luật Khiếu nại, Luật tố cáo năm 2011… Công
tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và xử lý đơn thư là một trong
những nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan Nhà nước và cả hệ thống chính trị.
Những thông tin được phổ biến tại hội nghị sẽ góp phần nâng cao năng lực, trách
nhiệm thực hiện thi hành pháp luật cho cán bộ làm công tác thanh tra và đội ngũ
cán bộ tiếp công dân chuyên trách các cấp. Đồng thời, trang bị cho cán bộ tiếp
công dân của quận và các phường nắm rõ được quy trình tiếp công dân, xử lý đơn
thư từ đó nâng cao hiệu quả việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, hướng dẫn cho
người dân thực hiện đúng pháp luật góp phần bảo đảm an ninh chính trị,
trật tự an toàn xã hội tại địa phương./.
Hoàng Hà - UBMTT quận Hà Đông