Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019

19/10/2019 - 06:25 AM
Nhân tháng cao điểm vì người nghèo, sáng ngày 18/10/2019, tại hội trường trụ sở cơ quan, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng đã tổ chức chương trình hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019; Đánh giá kết quả thực hiện chuyên đề “Tham gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn quận của Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên giai đoạn 2016-2021”.
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Nguyễn Quang Trung - UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận; Bùi Thanh Tùng - QUV, Phó Chủ tịch HĐND quận, cùng các đồng chí đại diện các Ban Đảng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể của quận; lãnh đạo UBND, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ 20 phường và đại diện các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh nghèo vượt khó trong học tập.
Theo báo cáo của Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận, trong nhiều năm quận luôn cố gắng đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động quỹ, xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu phấn đấu cụ thể tới 20 phường, các tổ chức thành viên của Mặt trận, các cơ quan đơn vị, trường học, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cán bộ công nhân viên chức mỗi người hưởng ứng đóng góp một ngày lương... Thực hiện Chương trình 01 của Quận ủy Hai Bà Trưng, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã xây dựng chuyên đề về “Tham gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn quận của Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên giai đoạn 2016-2021”. Từ năm 2016 đến nay, quỹ “Vì người nghèo” các cấp của quận đã vận động được gần 10 tỷ đồng; trong đó cấp quận vận động được gần 2,8 tỷ đồng, cấp phường vận động được hơn 7 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp quận đã quan tâm hỗ trợ tặng quà cho hơn 6.000 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 4,5 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa 74 nhà với số tiền 1,1 tỷ đồng; hỗ trợ phương tiện lao động, công cụ sản xuất, sổ tiết kiệm cho 241 hộ với số tiền gần 1,3 tỷ đồng; tặng học bổng cho gần 1.500 lượt học sinh con hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên của MTTQ quận đã tích cực tham gia Chuyên đề, có 96 hộ nghèo được các tổ chức chính trị - xã hội và 10 hộ nghèo được các doanh nghiệp đăng ký giúp đỡ. Năm 2016, toàn quận có 337 hộ nghèo, 163 hộ cận nghèo; đến đầu năm 2019, quận còn 96 hộ nghèo, 84 hộ cận nghèo. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị quận và các hoạt động chăm lo, hỗ trợ giúp đỡ người nghèo phù hợp; đến nay, toàn quận đã hoàn thành việc xóa 100% hộ nghèo và hộ cận nghèo.
Đồng chí Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của quận trong việc vận động quỹ “Vì người nghèo” và các hoạt động chăm lo thiết thực của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” các cấp, các tổ chức thành viên. Năm 2019, quận đã hoàn thành chỉ tiêu giảm 100% hộ nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn; Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của quận phấn đấu đến hết tháng 11/2019 sẽ vượt chỉ tiêu 2,2 tỷ đồng. Đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của quận thời gian tới tiếp tục có các hoạt động chăm lo đảm bảo việc giảm nghèo bền vững trên địa bàn quận, cũng như có các hoạt động chăm lo tới hộ nghèo của của TP Hà Nội và các tỉnh, huyện bạn trong cả nước.
Cũng nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tặng giấy khen cho 25 tập thể có nhiều thành tích trong thực chuyên đề “Tham gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn quận của Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên giai đoạn 2016-2021”.

Đồng chí Nguyễn Quang Trung - UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong thực hiện chuyên đề
Tại chương trình, quận đã trích quỹ “Vì người nghèo” để tặng 01 hộ xây sửa nhà (trị giá 30 triệu đồng); hỗ trợ công cụ lao động cho 06 hộ (mỗi hộ 20 triệu đồng); tặng quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng (gồm 1 phích đựng nước nóng hoặc 1 đèn bàn học và tiền mặt). Tổng số tiền được trao tặng tại Chương trình là 190 triệu đồng.
Trà My - Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020