Quận Hoàn Kiếm phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022

14/10/2022 - 03:50 PM
Hưởng ứng Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2022 và được sự đồng ý của Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm, chiều ngày 13/10/2022 tại hội trường tầng 4, Trung tâm Chính trị quận Hoàn Kiếm – 33 phố Nhà Chung, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022.
Tới dự hội nghị có các ông, bà: Lê Hồng Phú - Ủy viên BTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Nguyễn Quốc Hoàn - Ủy viên BTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận cùng các ông, bà đại diện Ban Tổ chức Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội quận, các Ban Đảng, Văn phòng Quận ủy, Đảng ủy khối doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, các phòng, ban, ngành và Văn phòng HĐND-UBND quận; thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 18 phường và đại diện một số cơ quan, doanh nghiệp, trường học, đơn vị trên địa bàn quận; đại diện 18 hộ cận nghèo và 38 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận.

Ông Lê Hồng Phú – Ủy viên BTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận  và Ông Nguyễn Quốc Hoàn – Ủy viên BTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận tiếp nhận sự hưởng ứng, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận
Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022 của Ông Lê Hồng Phú - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận đã khẳng định: Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” đã trở thành phong trào sâu rộng, thường xuyên trong các tầng lớp Nhân dân Thủ đô. Từ năm 2020 đến nay, trong bối cảnh khó khăn do tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Nhân dân Thủ đô, đã tiếp nhận được 3,3 tỷ đồng; từ nguồn quỹ vận động được, tổng số chi toàn quận từ năm 2020 đến nay hơn 5 tỷ đồng đã hỗ trợ xây dựng cùng với Thành phố xây dựng 06 nhà Đại đoàn kết, hàng nghìn hộ nghèo được vay vốn, hỗ trợ về phương tiện sản xuất, khám chữa bệnh, hỗ trợ các trường hợp khó khăn đột xuất trong các dịp L, Tết, hỏa hoạn... Đặc biệt, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm đã tiếp nhận và phân bổ kịp thời hơn 6,7 tỷ đồng tiền mặt và trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm với giá trị hàng chục tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19; ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, trao tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em học tốt trong đại dịch. Kết quả đã góp phần về vật chất và mang lại niềm vui cho nhiều hộ nghèo, nhiều người nghèo đã vươn lên thoát nghèo, từ đó củng cố, tăng cường niềm tin của các tầng lớp Nhân dân vào Đảng, Nhà nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp quan trọng trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của Quận, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ truyền thống “Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng”, đạo nghĩa “Thương người như thể thương thân” của dân tộc.

L
ãnh đạo quận trao tặng quà tới các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiếu học trên địa bàn quận.
Báo cáo công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020, năm 2021 và 9 tháng đầu năm 2022 đã nêu rõ: Công tác quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp quận Hoàn Kiếm luôn được thực hiện đúng quy chế; đảm bảo chi đúng mục đích, đúng đối tượng theo quy định, đảm bảo công khai, minh bạch trong quá trình vận động và sử dụng, không gây thất thoát nguồn quỹ. Hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận chỉ đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam các phường thường xuyên thực hiện công tác tự kiểm tra, giám sát việc vận động, quản lý và sử dụng Quỹ tại địa phương. Ủy ban MTTQ quận thành lập các đoàn kiểm tra về công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ đối với các phường, nhằm đảm bảo nguồn Quỹ thu – chi được thực hiện đúng theo quy định.
Trong 3 năm qua, công tác vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp quận Hoàn Kiếm luôn nhận được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, sự hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, sự phối hợp chặt chẽ của UBND và các ban ngành đoàn thể từ Quận đến cơ sở, đặc biệt là sự hưởng ứng rất tích cực của các tầng lớp Nhân dân. Công tác chăm lo cho người nghèo đã được xã hội hóa, góp phần vào việc thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Thủ đô Hà Nội nói chung và quận Hoàn Kiếm ngày càng phát triển, đời sống của Nhân dân ngày càng được nâng cao. Vì vậy, công tác chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện sống tốt hơn, cao hơn mức chuẩn nghèo đa chiều chung của cả nước luôn là sự quan tâm đặc biệt của quận. Trên địa bàn quận hiện vẫn còn 76 hộ cận nghèo, hàng trăm đối tượng khó khăn đặc biệt. Với truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc, phẩm chất hào hoa, thanh lịch và luôn ấm áp tình người của người Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo quận tin tưởng rằng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022 sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực.
Tại hội nghị, Ban Vận động quỹ “Vì người nghèo” quận đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ nhiệt thành của 25 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận với số tiền hơn 800 triệu đồng; đồng thời trích từ quỹ “Vì người nghèo” quận trao tặng quà đối với 18 hộ cận nghèo và 38 trẻ em là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiếu học trên địa bàn quận với số tiền 67.200.000 đồng.
 
                                                                                         Bích Ngọc

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020