Quận Nam Từ Liêm phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và anh sinh xã hội năm 2022

15/10/2022 - 03:22 PM
Sáng ngày 14/10, UBND quận phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm tổ chức hội nghị Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và anh sinh xã hội năm 2022. Dự có các đồng chí: Trương Văn Nhung – Phó Trưởng Ban Dân tộc – Tôn giáo, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội; Thường trực Quận uỷ - HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; đại diện các phòng, ban, ngành, Hội, đoàn thể quận; lãnh đạo Đảng uỷ - UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam 10 phường và các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn.
Phát biểu khai mạc, Đ/c Đỗ Thiện Đức-UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cho biết, từ năm 2021 đến nay, trong bối cảnh khó khăn do tác động của dịch Covid-19, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn quận đã tiếp nhận được hơn 520 triệu đồng. Từ nguồn quỹ đã chi hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà “Đại đoàn kết”, hỗ trợ học phí và tặng quà cho 1.593 lượt hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 750 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn quận đã tiếp nhận hơn 14 tỷ đồng gồm tiền mặt và các trang thiết bị, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đã tiếp nhận gần 250 triệu cho “Chương trình sóng và máy tính cho em”, MTTQ các phường đã trao 61 thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em học tốt trong đại dịch; phối hợp với Ngành GD&ĐT quận trao hơn 100 bộ máy tính, laptop, điện thoại, ipad…. với trị giá hơn 1 tỷ đồng.
Đ/c Trương Văn Nhung-Phó Trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội trao quà cho hộ cận nghèo
Tuy nhiên, hiện nay toàn quận vẫn còn 281 hộ cận nghèo với 843 nhân khẩu (chiếm 0,42%) và hơn 2.000 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn thuộc đối tượng đang hưởng bảo trợ xã hội đang cần sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội để có thêm nguồn lực phát triển sản xuất vươn lên trong cuộc sống. Vì vậy, để tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 triển khai hiệu quả, công tác vận động quỹ đạt kết quả tích cực, đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ quỹ. Đồng thời, rà soát, nắm chắc số lượng, nhu cầu của hộ nghèo, hộcó hoàn cảnh khó khăn để chủ động Xây dựng kế hoạch hỗ trợ đảm bảo hiệu quả. Việc quản lý, sử dụng quý phải thực hiện đúng quy định của pháp luật, quy chế quản lý quỹ đảm bảo đúng đối tượng,đúng mục đích, công khai, minh bạch.
Hưởng ứng lời phát động, đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Mỹ Đình 1 cho biết sẽ tiếp tục phối hợp nhằm đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi phong trào thi đua “Vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025.
Đại diện lãnh đạo Ngân hàng NN&PTNN Việt Nam-Chi nhánh Tây Đô lên trao kinh phí hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho các phường trên địa bàn quận.
Tại hội nghị, đã tiếp nhận sự ủng hộ của Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam-Chi nhánh Tây Đô ủng hộ 500 triệu đồng để xây 10 nhà “Đại đoàn kết” và Đảng uỷ khối doanh nghiệp quận ủng hộ 01 nhà “Đại đoàn kết” trị giá 50 triệu đồng. Với mục đích thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn và gắn biển công trình hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Quận, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận Nam Từ Liêm đã phân bổ kinh phí xây nhà “Đại đoàn kết” cho mỗi phường trên địa bàn trị giá 50 triệu đồng/nhà và trích quỹ “Vì người nghèo” quận trao 50 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho các hộ cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó tại lễ phát động đã tiếp nhận sự đăng ký và ủng hộ các cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân với tổng số tiền là 2.157.993.000 đồng.
Hoàng Hiếu

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020