Quận Nam Từ Liêm tặng quà cho các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận nhân dịp tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022

25/01/2022 - 11:16 AM
Sáng ngày 24/1 tại Hội trường tầng 2, Trụ sở Đảng ủy - UBND phường Cầu Diễn, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm tổ chức Hội nghị trao tặng quà cho các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố (Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup) thông qua Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trao tặng.
Dự buổi trao quà có các đồng chí: Trương Văn Nhung - Phó trưởng Ban Dân tộc Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Đỗ Thiện Đức  UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Cầu Diễn và 20 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đại diện cho 50 hộ được nhận quà từ Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup trao tặng.
Những năm qua, Tết cho người nghèo và những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là trách nhiệm và nghĩa tình luôn được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành của Trung ương đặc biệt quan tâm mỗi dịp Tết đến - Xuân về, thể hiện trách nhiệm, đạo lý nhân văn của dân tộc, cùng hướng tới mục tiêu “Mọi người, mọi nhà đều có Tết”.
Đ/c Trương Văn Nhung-Phó trưởng Ban dân tộc tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội (ngoài cùng bên phải) trao quà cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn)
Được sự quan tâm của Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tổ chức hội nghị tiếp nhận và trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 600.000đ cho 50 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, hội nghị đã trao đại diện 20 suất quà, đối với 30 suất còn lại ủy quyền cho Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường trao cho các hộ tại cơ sở.
Đ/c Đỗ Thiện Đức - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận Nam Từ Liêm (thứ 4 từ trái vào) trao quà cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.
Những phần quà gửi tới các gia đình có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp đỡ, chia sẻ phần nào đối với những gia đình thuộc hộ cận nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đợt này với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía saữ”, góp phần cùng quận Nam Từ Liêm và thành phố Hà Nội đảm bảo công tác an sinh xã hội và đón một mùa xuân mới an vui.
Cùng ngày, MTTQ các phường đã tổ chức trao 15 suất quà của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, mỗi suất quà trị giá 1.200.000 đ (gồm quà và tiền mặt) và 50 suất quà từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” Thành phố cho các đối tượng là hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000đ và phối hợp với UBND cùng cấp trao 218 suất quà từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” Quận Nam Từ Liêm cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, mỗi suất trị giá 500.000 đ.
Tính đến thời điểm này, hệ hống MTTQ các cấp trên địa bàn quận đã trao 2.235 suất quà trị giá gần 1 tỷ đồng, trong đó đã trích quỹ “Vì người nghèo” gần 500 triệu đồng, trao 995 suất quà.
Ủy ban MTTQ quận Nam Từ Liêm
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020