Quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào sửa đổi Hiến pháp năm 1992

01/03/2013 - 12:00 AM
Đại biểu Phạm Ngọc Thảo – Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Chủ trì ba hội nghị có các đồng chí Nguyễn Xuân Lưu - Thường vụ Quận uỷ, Phó Chủ tịch UBND Quận (phụ trách Tư pháp); Nguyễn Văn Bình - Quận uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND Quận; Phạm Đình Mùi - Quận uỷ viên, Chủ tịch UB MTTQ Quận. Thành phần tham dự 3 Hội nghị gồm có: các đại biểu HĐND Quận, TT HĐND, UBND, UB MTTQ Quận, Uỷ viên UBMTTQ Quận, các tổ chức thành viên, các phòng, ban, ngành thuộc UBND Quận, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND các phường; các Ban Giám hiệu trường học, mẫu giáo, tiểu học, THCS; một số chuyên gia trên các lĩnh vực với tổng số 193 đại biểu. 
Tại các Hội nghị đã có 47 ý kiến của các đại biểu phát biểu tham gia ý kiến đóng góp với tinh thần trách nhiệm, xây dựng cao vào việc sửa đổi Hiến pháp. Đa số các ý kiến tham gia đóng góp đều nhất trí bản Dự thảo đã được Ủy ban soạn thảo sửa đổi Hiến pháp soạn thảo khá công phu. Dự thảo thể hiện tinh thần kế thừa những giá trị được khẳng định qua thực tế phát triển đất nước của các Hiến pháp trước đó; đồng thời với tinh thần đổi mới đã thiết kế và bố cục theo hướng rõ, gọn, phù hợp với điều kiện phát triển Đất nước trong giai đoạn mới và kỷ nguyên hội nhập quốc tế (so với Hiến pháp 1992, Dự thảo sửa đổi rút ngắn được 1 chương, 23 điều, sửa đổi bổ sung 99 điều, xây dựng mới 11 điều).
Ngoài các ý kiến phát biểu trực tiếp tại Hội nghị, các đại biểu còn góp ý trực tiếp vào bản Dự thảo Hiến pháp với mong muốn Hiến pháp lần này sẽ được tập trung nhiều ý kiến đóng góp trí tuệ cao, góp phần xây dựng Hiến pháp của nước ta một cách hoàn thiện nhất, phù hợp với tình hình phát triển của đất nước.

UB MTTQ Thanh Xuân

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020