Quốc Oai: Tổng kết hoạt động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019; triển khai phương hướng hoạt động năm 2020

20/02/2020 - 05:00 PM
Chiều ngày 20/2/2020, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị tổng kết cuộc vận động và công tác quản lý và sử dụng quỹ “Vì người nghèo” năm 2019 và thông qua dự thảo Quy chế, kế hoạch tổ chức vận động và hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2020. Đồng chí Nguyễn Tiến Quý- UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Trưởng Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện chủ trì hội nghị.
 
Cuộc vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019 đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và mọi tầng lớp nhân dân trong huyện tích cực ủng hộ. Kết quả toàn huyện đã tổ chức vận động được 1 tỷ 168 triệu đồng, đạt  kế hoạch đề ra. Trong năm, Uỷ ban MTTQ Việt Nam cấp huyện trích 854  triệu đồng: Tặng quà tết cho 538 hộ nghèo, hộ cận nghèo; hỗ trợ kinh phí xây mới 19 nhà; hỗ trợ đột xuất 2 hộ, hỗ trợ khám chữa bệnh cho 26 bệnh nhân, tặng 10 xe đạp cho học sinh, tặng quà cho 30 học sinh và 70 hộ nghèo tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư; đã góp phần giảm hộ nghèo xuống còn 109 hộ = 0,22%. Ngoài ra, MTTQ các cấp cùng các tổ chức thành viên  đã vận động hỗ trợ trực tiếp gồm: Ban trị sự phật giáo huyện  xây mới 2 nhà cho hộ nghèo (mỗi nhà 50 triệu đồng); các nhà hảo tâm hỗ trợ xây mới 8 nhà (mức hỗ trợ từ 40 đến 80 triệu đồng/nhà). MTTQ các cấp tham gia ban chỉ đạo, tích cực phối hợp hướng dẫn và tổ chức rà soát đối tượng đặc thù hưởng chính sách theo Nghị quyết 04 của HĐND Thành phố.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đưa ra những giải pháp tối ưu nhằm nâng cao kết quả cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020; các thành viên trong Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã thống nhất với quyết tâm cao trong thời gian tới tiếp tục phối hợp chăm lo và giúp đỡ hộ nghèo.
 
      Đ/c Nguyễn Tiến Quý – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Quý – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm 2019. Đồng thời, đề nghị, Ban vận động Quỹ các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách của Đảng và nhà nước, văn bản, quy định của Trung ương về công tác chăm lo cho người nghèo; tích cực vận động xã hội hóa trong việc thực hiện các chương trình giảm nghèo; tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và kết quả vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo để cuối năm toàn huyện không còn hộ nghèo theo Nghị quyết của HĐND huyện đề ra./.
Đỗ Thị Huyền – MTTQ huyện Quốc Oai
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020