Thị xã Sơn Tây tổng kết phong trào thi đua "Người tốt – việc tốt" năm 2022

24/09/2022 - 04:41 PM
Sáng ngày 21/9, Thị ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2022 và giai đoạn 1992-2022; tổng kết Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, Người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước thị xã Sơn Tây năm 2022. Các đồng chí: Nguyễn Thị Liễu – Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội; Trần Anh Tuấn – Thành ủy viên – Bí thư Thị ủy; Ngô Đình Ngũ - Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã; Đinh Duy Hưng - UVTV Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã tới dự.
Các cá nhân được khen thưởng tại hội nghị
Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” trong năm 2022 và giai đoạn 1992-2022 được cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn thị xã nhiệt tình hưởng ứng, tham gia làm nhiều việc tốt, có những hành động đẹp, có tác dụng nêu gương, lôi cuốn mọi người cùng làm theo. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” được thị xã Sơn Tây triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, vận dụng linh hoạt trong từng ngành, lĩnh vực, địa phương, đơn vị phù hợp điều kiện cụ thể và tình hình dịch bệnh, gắn phong trào “Người tốt việc tốt” với “Học tập làm và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua yêu nước. Nhiều hoạt động thi đua đoàn kết, đồng lòng, chung sức phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội được triển khai; hàng loạt tấm gương, mô hình tốt liên quan đến công tác phòng chống dịch, hỗ trợ đời sống người dân đã xuất hiện, tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội. Kết quả, từ năm 2010 đến năm 2021, đã có 153 cá nhân tiêu biểu thuộc thị xã vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, 839 cá nhân được Chủ tịch UBND thị xã tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”. Từ phong trào thi đua xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu. Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể từ người cao tuổi, đến các cháu thiếu niên nhi đồng, từ cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị đến người dân lao động với những việc làm dù nhỏ bé, những công việc bình dị nhưng được thực hiện với tinh thần trách nhiệm, sự cống hiến, nỗ lực và chấp nhận hy sinh để giảm bớt đi những khó khăn, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người xung quanh và cho xã hội ngày càng tốt đẹp.
Về kết quả cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” năm 2022: Thị xã đã tiếp nhận tổng hợp được 324 bài viết tham dự cuộc thi. Mỗi bài viết có số liệu hành động việc làm cụ thể, thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, vị tha trong mỗi con người, thúc đẩy con người có những hành động tốt, việc làm nghĩa cử cao đẹp, nỗ lực vươn lên trong học tập, công tác. Nhiều bài dự thi có sự đầu tư công phu về ảnh minh họa, cách trình bày khoa học, hình thức đẹp. Trong 324 bài viết tham gia cuộc thi, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng thị xã đã thẩm định và lựa chọn được 60 bài viết có gương Người tốt, việc tốt tiêu biểu để đề nghị cấp trên khen thưởng, trong đó có 24 cá nhân được UBND Thành phố biểu dương khen thưởng và công nhận danh hiệu “NTVT” thành phố, 20 cá nhân được UBND thị xã tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” thị xã năm 2022.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe 3 khách mời là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua "người tốt, việc tốt" năm 2022 giao lưu chia sẻ về những việc làm ý nghĩa, thiết thực của họ đối với cộng đồng. Đó là bác sỹ Đỗ Văn Cường – công tác Bệnh viện Quân y 105, giữa năm 2021, khi dịch Covid 19 bùng phát mạnh ở các tỉnh phía Nam của Tổ quốc, bác sỹ đã không nề hà nguy hiểm, tiên phong làm đơn tình nguyện xung phong vào tuyến đầu chống dịch; cô Hoàng Thị Mai Tuyết - Giáo viên trường THCS Xuân Sơn, người đã giúp đỡ nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cả vật chất và tinh thần; ông Trần Hoàng Thi - Tổ trưởng tổ dân phố Trạng Trình, phường Lê Lợi, người luôn tích cực tham gia các hoạt động vận động ủng hộ và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, góp sức xây dựng quê hương văn hóa.
Nhân dịp này, 98 tập thể, cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt việc tốt” và có thành tích tham gia cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2022 và giai đoạn 1992-2022 được UBND thành phố, thị xã khen thưởng./.
                                      Ủy ban MTTQ thị xã Sơn Tây
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020