Trao kinh phí hỗ trợ hộ nghèo huyện Thanh Oai xây dựng nhà ở năm 2020

23/08/2020 - 10:17 AM
Sáng ngày 22/8/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai đã phối hợp với Nhóm Tâm Thành Tình người 3 thành lập 2 đoàn trao kinh phí hỗ trợ cho hộ nghèo xây dựng nhà ở năm 2020. Theo kế hoạch dự kiến các hộ được nhận hỗ trợ sẽ hoàn thành việc xây dựng nhà ở và nhận kinh phí vào 3/10/2020. Tuy nhiên hiện nay do ảnh hưởng tình hình phức tạp dịch Covid – 19, Nhóm Tâm Thành Tình Người 3 quyết định sẽ về hỗ trợ các hộ gia đình trước thời gian dự kiến để tạo điều kiện cho các hộ gia đình bớt 1 phần khó khăn về kinh phí.
 
Nhóm Tâm Thành Tình Người 3 phối hợp với Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho bà Dương Thị Lúa – hộ nghèo xã Hồng Dương
Trong đợt hỗ trợ kinh phí này có 9 hộ gia đình đảm bảo theo yêu cầu và tiêu chí của nhóm, nhóm đã hỗ trợ 8 gia đình số kinh phí là 50% theo dự kiến ban đầu, và 1 gia đình bà Dương Thị Dự - xã Đỗ Động đã xây dựng xong hoàn toàn được hỗ trợ 100% kinh phí. Trong đó tổng trị giá 9 hộ gia đình được hỗ trợ là 237.500.000đ. Các hộ gia đình được hỗ trợ 50% kinh phí lần này, còn lại 50% Nhóm sẽ hỗ trợ khi gia đình hoàn thành xong việc xây dựng nhà ở. Sau khi các hộ gia đình xây dựng xong ngoài 50% nguồn hỗ trợ còn lại của Nhóm Tâm Thành Tình người 3 còn được nhận nguồn hỗ trợ từ Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và xã.
Tại buổi trao kinh phí hỗ trợ đại diện 9 hộ gia đình rất vui mừng và xúc động cám ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp, đặc biệt là tấm lòng nhân nghĩa “Lá lành đùm lá rách” của các anh chị trong nhóm Tâm Thành Tình Người 3 tới các đối tượng gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đó là nguồn động viên, động lực để các gia đình vươn lên ổn định cuộc sống. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp và 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam các cấp.
Nguyễn Thị Vinh – MTTQ huyện Thanh Oai
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020