Mục đích của Kế hoạch nêu rõ: Phát huy mạnh mẽ lòng
yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hoá tiêu
dùng ngoại thành, góp phần tạo không khí vui tươi, phong phú, đa dạng,
không gian văn hoá của các vùng ngoại thành nhân dịp Đại lễ 1000 năm
Thăng Long – Hà Nội; đồng thời giúp các doanh nghiệp sản xuất, kinh
doanh hiểu rõ nhu cầu mua sắm hàng hoá và dịch vụ bán hàng theo hướng
văn minh, hiện đại. Phiên chợ hàng Việt nam sẽ được tổ chức tại các
huyện nhằm tạo điều kiện cho người dân khu vực ngoại thành được mua sắm
và hưởng các dịch vụ chăm sóc khách hàng có chất lượng, giá cả hợp lý,
góp phần thúc đẩy, mở rộng giao lưu hàng hoá giữa khu vực nội thành và
ngoại thành. Mỗi đơn vị sẽ được tổ chức 2 phiên (mỗi phiên 5 ngày):
Phiên thứ nhất (phục vụ 30/4 và 1/5); phiên thứ 2 (phục vụ lễ Quốc khánh
2/9) và Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội 10/10). Phiên chợ sẽ tập
trung giới thiệu các sản phẩm, ngành hàng sản xuất tại Việt Nam như:
Lương thực, thực phẩm chế biến, quần áo, giày dép các loại, đồ dùng học
tập-Văn phòng phẩm, đồ dùng gia đình, vật liệu xây dựng, sản xuất làng
nghề, các loại cây, con giống phục vụ sản xuất nông nghiệp, các loại cây
cảnh, sinh vật cảnh, sản phẩm thủ công mỹ nghệ… ngoài việc tổ chức bán
hàng hoá, các huyện có hoạt động văn hoá, văn nghệ…trong thời gian diễn
ra phiên chợ tại địa phương.
Bùi Minh Hạnh