UB MTTQ phường Bách Khoa tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992

05/03/2013 - 12:00 AM
Theo đó, hệ thống MTTQ từ Phường đến các khu dân cư đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân phát huy quyền làm chủ, trí tuệ, tâm huyết, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cá nhân, của tổ chức trong việc đóng góp ý kiến vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Việc lấy ý kiến phải được tiến hành rộng rãi, dân chủ, khoa học, công khai; bảo đảm tiến độ, chất lượng, thiết thực và tiết kiệm. Ý kiến đóng góp phải được tổng hợp đầy đủ, chính xác, khách quan, trung thực để báo cáo lên MTTQ cấp trên tổng hợp gửi đến Ban soạn thảo sửa đổi Hiến pháp 1992.

 

Để lấy ý kiến đóng góp của đông đảo cán bộ, nhân dân, Ban Thường trực UBMTTQ Phường tổ chức hội nghị lấy ý kiến ở phường; đồng thời hướng dẫn các Ban Công tác Mặt trận khu dân cư tranh thủ sự lãnh đạo của cấp uỷ chi bộ, phối hợp với các chi hội đoàn thể thành viên, tổ trưởng các tổ dân phố trong khu dân cư thực hiện việc lấy ý kiến của cán bộ, nhân dân trong khu dân cư.
Sáng ngày 25-02-2013, tại UBND Phường, hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 được tiến hành. Đến dự có các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND phường, Uỷ viên Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường trực UBMTTQ phường, Trưởng các đoàn thể phường, các đồng chí Bí thư chi bộ khu dân cư, các vị Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư, các vị Uỷ viên Uỷ ban MTTQ phường. Đồng chí Ngô Thị Ngọc Bích, Uỷ viên Ban Thường vụ Quận uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận Hai Bà Trưng đã dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.
Do công tác chuẩn bị Hội nghị chu đáo, các tài liệu cần thiết cho Hội nghị, nhất là “Bảng so sánh giữa Hiến pháp năm 1992 với dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992” đã gửi trước 5 ngày tới các đại biểu được mời dự Hội nghị để nghiên cứu, chuẩn bị ý kiến trứớc. Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị được cán bộ và nhân dân phường Bách Khoa rất quan tâm. Vì vậy, trước khi vào Hội nghị đã có nhiều người đăng ký phát biểu ý kiến. Hội nghị đã diễn ra sôi nổi, liên tục và nghiêm túc ngay từ sau khi dứt lời khai mạc của đồng chí Chủ tịch UBMTTQ Phường cho đến khi kết thúc. Trong một buổi sáng đã có 15 ý kiến phát biểu. Trong đó có ý kiến của 7 vị Giáo sư, Phó Giáo sư và nhiều ý kiến của các vị trí thức khác... Những ý kiến phát biểu rất tâm huyết, có lập luận chặt chẽ, góp ý rất cụ thể vào từng điều, từng khoản. Tất cả các ý kiến đều khẳng định sự cần thiết phải được quy định trong Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước và xã hội. Về điều 9, các ý kiến đều đề nghị thay cụm từ “tạo điều kiện” bằng cụm từ “có trách nhiệm tạo mọi điều kiện” để MTTQ và các tổ chức thành viên của Mặt trận hoạt động có hiệu quả.
Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Phường đã tổng hợp kịp thời các ý kiến của Hội nghị cán bộ phường Bách Khoa góp ý vào bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, báo cáo tại Hội nghị Uỷ ban MTTQ quận Hai Bà Trưng tổ chức chiều 26-02-2013 và được Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Quận tổng hợp chuẩn bị cho Hội nghị góp ý của Quận do UBND Quận chủ trì chiều ngày 27-02-2013.  

                                                Tô Hữu Nghiễm - UB MTTQ phường Bách Khoa
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020