UB MTTQ quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992

05/03/2013 - 12:00 AM
Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Đến dự Hội nghị có Tiến sỹ Hoàng Văn Tú - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp - Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thành viên Ban biên tập sửa đổi Hiến pháp năm 1992; ông Đỗ Văn Vân - UVTV Quận ủy, Trưởng ban Dân vận Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Quận; ông Lâm Quốc Hùng – UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm.
Hội nghị đã được nghe Tiến sỹ Hoàng Văn Tú - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp - Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thành viên Ban biên tập sửa đổi Hiến pháp năm 1992 giới thiệu Đề cương và Hướng dẫn lấy ý kiến về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, bằng trí tuệ, tâm huyết của mình bám sát mục đích, yêu cầu, phạm vi và nội dung lấy ý kiến, các đại biểu dự hội nghị đã tập trung nghiên cứu, thảo luận dân chủ, cởi mở. Có 04 ý kiến phát biểu và hơn 10 ý kiến tham gia bằng văn bản tại hội nghị.
Các ý kiến đóng góp đều tâm huyết, trách nhiệm, nhất trí cao với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và đồng tình qua 20 năm thực hiện Hiến pháp năm 1992 với những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử, đến nay cần phải tiếp tục sửa đổi cho phù hợp với tình hình mới của đất nước.
Nhiều vấn đề được các đại biểu quan tâm và đóng góp ý kiến thiết thực như tiếp tục làm rõ và khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội; các vấn đề về quyền con người, quyền công dân; vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, việc thực hiện quyền giám sát và phản biện xã hội; Nhà nước không những tạo điều kiện mà còn đảm bảo để MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên của Mặt trận và các tổ chức xã hội khác hoạt động.
Các ý kiến tham gia đóng góp tại Hội nghị sẽ được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Quận tiếp thu, tổng hợp để chuyển đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Thành phố và Thường trực HĐND - UBND quận Hoàn Kiếm.
Quang Trọng
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020