Cuộc vận động “Người Việt Nam
ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một chủ trương lớn của
Đảng, Nhà nước, là một trong những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm của chương trình hành động của
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Từ khi triển khai đến nay, Cuộc vận động đã nhận
được sự đồng tình, hưởng ứng của các cấp, các
ngành, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong cả nước.
Cuộc vận động bước đầu
hình thành nét văn hóa trong sản xuất và tiêu dùng của người Việt Nam,
dần xoá bỏ tâm lý sính hàng ngoại trong một bộ phận nhân dân. Kết quả
thực hiện Cuộc vận động đã đóng góp tích cực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ
phát triển kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá Việt Nam trên thị trường nội địa, từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế
giới.
Tổ chức thực hiện có hiệu quả Cuộc vận
động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là trách nhiệm của cả hệ thống
chính trị, của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; là trách
nhiệm, quyền lợi và thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc của mỗi người dân Việt Nam; góp phần xây dựng và làm sâu sắc nét đẹp văn hoá của
người tiêu dùng Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới, cùng nhau đoàn kết phấn
đấu xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
Được sự nhất trí của Đảng
ủy, HĐND, UBND phường, sáng ngày 28 tháng 5 năm 2017, Ủy ban MTTQ phối hợp với
Hội LHPN phường Phố Huế tổ chức Hội nghị tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng Hàng Việt Nam”. Hội nghị đã có hơn 100 cán bộ , hội viên và nhân dân tham dự.
Tại hội nghị tuyên truyền cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng
Việt Nam” của phường Phố Huế, cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn đã được tuyên truyền về việc phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, mỗi người Việt Nam cần nâng cao nhận thức, ý thức tự hào đối với hàng Việt Nam, ưu tiên mua sắm, sử dụng
hàng hoá thương hiệu Việt trong đời sống sinh hoạt hằng ngày; các cá nhân, tổ
chức, cơ quan, doanh nghiệp dành sự ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hoá thương
hiệu Việt trong mua sắm công và hàng hoá, dịch vụ phục vụ sản xuất kinh doanh,
thể hiện nét đẹp trong văn hoá ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Cùng với ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên và
mọi người Việt Nam ở trong nước cũng như người Việt Nam ở nước ngoài cần động
viên, khuyên nhủ người thân trong gia đình,
bạn bè ưu
tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt. Đấu tranh, phê phán các hành vi, tâm lý sính hàng ngoại trong xã hội, ở ngay tại cộng đồng
dân cư và ở cơ quan, đơn vị nơi mình sinh sống và
làm việc.
Thu Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Phố Huế