Ủy ban MTTQ quận Cầu Giấy phối hợp với Ủy ban Nhân dân quận hỗ trợ các hộ cận nghèo, phấn đấu thoát 100% hộ cận nghèo năm 2022

15/10/2022 - 04:11 PM
Chiều ngày 13/10/2022 tại hội trường UBND quận Cầu Giấy, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy đã phối hợp tổ chức Hội nghị trao trợ cấp hỗ trợ thoát cận nghèo năm 2022.
Dự hội nghị, có các đồng chí đại diện lãnh đạo Quận ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; đại diện các phòng, ban ngành, đoàn thể chính trị- xã hội của quận; đại diện Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường và các hộ gia đình được nhận trợ cấp thoát nghèo năm 2022 trên địa bàn quận.
Công tác giảm nghèo là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Trong những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của quận Cầu Giấy đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, nhằm cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân trên địa bàn quận Cầu Giấy nói chung và các hộ nghèo, hộ cận nghèo nói riêng.
Nhận thức của các tầng lớp nhân dân về công tác giảm nghèo cũng có những sự chuyển biến rõ rệt. Nhiều hộ gia đình cận nghèo đã cố gắng vươn lên thoát nghèo bền vững. Kết quả thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững của quận cũng đã góp phần nhằm ổn định xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội.
Trong những năm qua, cùng với sự cố gắng nỗ lực không ngừng của các cấp ủy đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, kinh tế của quận ngày càng phát triển, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao, các chế độ chính sách cho các đối tượng bảo trợ xã hội luôn được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo hằng năm đều giảm so với năm trước. Từ tháng 7/2017 đến nay, trên địa bàn Quận không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo trong năm 2022 là còn 23 hộ.
Xác định giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân. Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy đã huy động mọi nguồn lực vận động của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, từ nguồn ngân sách của quận tặng quà dịp Tết Nguyên đán cho 23 hộ cận nghèo, 1.990 đối tượng bảo trợ xã hội và gần 2.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có người mắc bệnh hiểm nghèo, người cô đơn với số tiền khoảng 03 tỷ đồng; Trợ cấp cho 06 người cao tuổi thuộc hộ cận nghèo theo Nghị quyết 17 với mức trợ cấp 2.500.000 đồng/tháng; hỗ trợ mua thẻ Bảo hiểm cho 59 người thuộc hộ cận nghèo; hỗ trợ mua Bảo hiểm tự nguyện cho 141 người cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền 117,2 triệu đồng.
Nhân ngày Cả nước vì người nghèo 17/10/2022, Quận vận động xã hội hóa tặng quà cho các hộ cận nghèo, cụ thể: tặng quà cho 24 người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên; nuôi đỡ đầu 08 cháu; tặng 03 xe đạp; trợ cấp đầu năm học cho 20 cháu; hỗ trợ nhu yếu phẩm 23 hộ; hỗ trợ 04 tủ lạnh; 05 ti vi và 01 nồi cơm điện với tổng số tiền 157,79 triệu đồng. Ngoài ra trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của các phường và từ nguồn xã hội hóa hỗ trợ sửa chữa nhà cho 03 hộ với số tiền 101 triệu đồng; mua 01 xe máy trị giá 22,7 triệu đồng làm phương tiện kiếm sống; Hỗ trợ vốn, trợ cấp ốm đau, trợ cấp đầu năm học,…với số tiền 263,2 triệu đồng.
 
Đ/c Nguyễn Thị Thanh – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận cùng các đ/c đại diện lãnh đạo quận Cầu Giấy trao quà các hộ cận nghèo năm 2022
Những hoạt động hỗ trợ người nghèo chính là sửa chữa nhà ở, vay vốn phương tiện làm ăn, học nghề; hỗ trợ quần áo, nhu yếu phẩm; hỗ trợ đầu năm học cho các cháu học sinh. Trên cơ sở Kế hoạch giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022-2025 của UBND quận Cầu Giấy, MTTQ quận và các tổ chức thành viên đã hết sức tích cực, triển khai nhiều hoạt động, bằng nhiều việc làm thiết thực nhằm chăm lo đời sống cho Nhân dân.
Thông qua các hoạt động của Tháng cao điểm "Vì người nghèo" nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân nâng cao nhận thức và hành động, tích cực tham gia hưởng ứng “Cả nước chung tay vì người nghèo để không ai bị bỏ lại phía sau”./.
   


Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020