Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng: Tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng và Đề án 02-212/TTg năm 2014

14/11/2014 - 10:12 AM

Thực hiện chương trình công tác năm 2014, ngày 7/11/2014, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân (TTND), Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng (GSĐTCCĐ) và Đề án 02-212/TTg.

 Đến dự hội nghị có các đồng chí lãnh Quận uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể quận; Chủ tịch Ủy ban MTTQ, một số Trưởng ban TTND, Ban GSĐTCĐ, “Nhóm nòng cốt” 20 phường.

Báo cáo kết quả tổng kết công tác TTND và GSĐTCĐ năm 2014 của quận Hai Bà Trưng cho thấy: Hiện nay toàn quận có 20 Ban TTND với tổng số 208 người, 20 Ban GSĐTCCĐ với tổng số 178 người. Ủy ban MTTQ quận đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 100% thành viên Ban TTND, Ban GSĐTCĐ 20 phường. Các ban TTND đã tham gia giám sát kinh phí hỗ trợ cho người nghèo dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ; tích cực tham gia cùng UBND và các ngành chức năng giải quyết các đơn thư khiếu nại- tố cáo, dân nguyện; công tác tiếp dân, tổ chức tư vấn pháp luật miễn phí; giám sát việc chuẩn bị xây dựng và triển khai kế hoạch rà soát, lập danh sách nam thanh niên 17 tuổi và nam công dân trong độ tuổi nhập ngũ; quản lý trật tự đô thị, công tác GPMB; phối hợp tiếp nhận đơn thư, tham gia hoà giải, góp phần tạo sự đồng thuận, củng cố tình làng nghĩa xóm. Các ban GSĐTCĐ đã tham gia giám sát 96 dự án đầu tư trên địa bàn quận. Qua quá trình giám sát, các Ban GSĐTCĐ đã phát hiện một số dự án có vi phạm về xử lý chất thải, tiến độ đầu tư, quy trình kỹ thuật... Qua đó, đã kịp thời phản ánh với chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan kịp thời xử lý, khắc phục.

 10 ý kiến trao đổi, tham luận tại hội nghị đã thống nhất đánh giá: Hoạt động giám sát của Ban TTND, Ban GSĐTCĐ, “Nhóm nòng cốt” đã làm được nhiều việc với kết quả tốt, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, kịp thời ngăn chặn, khắc phục những sai sót trong thi công giúp phòng chống tham nhũng, tiêu cực, nâng cao chất lượng các công trình xây dựng, từng bước chống thất thoát lãng phí trong đầu tư xây dựng; góp phần tuyên truyền vận động chấp hành Pháp luật trong cộng đồng dân cư… Tuy nhiên, còn có Ban GSĐTCCĐ chưa được sự phối hợp của các đơn vị liên quan; một số “Nhóm nòng cốt” hoạt động chưa rõ nét, nội dung tuyên truyền vận động chưa phong phú. Các đại biểu cũng trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay của đơn vị mình như Ban GSĐTCCĐ phường Bạch Đằng và Đồng Tâm, Ban TTND phường Lê Đại Hành…

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Anh Tuấn - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận và đồng chí Ngô thị Ngọc Bích – UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận đã đề nghị cấp uỷ, chính quyền các phường tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa để các ban TTND, Ban GSĐTCĐ hoạt động có hiệu quả. Đồng thời, động viên, khích lệ, cảm ơn sự nhiệt tình, tâm huyết của các bác thành viên Ban TTND, GSĐTCCĐ và các “Nhóm nòng cốt” các phường; hướng dẫn các Ban chọn việc để làm; rút kinh nghiệm của đơn vị bạn, lựa chọn áp dụng cho địa phương mình để hoạt động giám sát đạt hiệu quả hơn nữa trong những năm tiếp theo. /.

Trà My - Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020