Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022

13/10/2022 - 09:34 AM
Ngày 12/10/2022, tại Đại hội Hội Doanh nghiệp lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027, Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì đã tổ chức phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Phùng Tân Nhị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Mạnh Hưng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thị Kim Oanh - UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Đinh Hải Bình - UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Trần Quang Khuyên - UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của Hội Doanh nghiệp huyện Ba Vì
Với mục tiêu nhằm lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo thêm nguồn lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hưởng ứng phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã ban hành Kế hoạch số 124/KH-MTTQ-BTT ngày 19/9/2022 về triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo”; phối hợp với UBND huyện ký Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022 gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ, hưởng ứng ngày “Thế giới chống đói nghèo” và Ngày cao điểm “Cả nước vì người nghèo” (17/10/2022), nhằm huy động mọi nguồn lực thực hiện các công trình, phần việc giúp đỡ hộ nghèo, thực hiện mục tiêu giảm nghèo của Huyện.
Theo kế hoạch, việc triển khai vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các hoạt động hỗ trợ người nghèo tổ chức trong cả năm 2022. Thời gian triển khai Tháng cao điểm  “Vì người nghèo” từ ngày 17/10/2022 đến ngày 18/11/2022. Với Mục tiêu năm 2022, Toàn huyện phấn đấu vận động quỹ “Vì người nghèo” cả 2 cấp đạt từ 1,3 tỷ đồng đến 2 tỷ đồng trở lên (Trong đó: Quỹ cấp huyện: từ 500.000.000đ đến 1.000.000.000đ trở lên; Quỹ cấp xã: từ 800.000.000đ đến 1.400.000.000đ trở lên). Để đạt được mục tiêu đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã báo cáo, tham mưu với Thường trực Huyện ủy ban hành công văn chỉ đạo gửi Đảng ủy các xã, thị trấn và các tổ chức cơ sở Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022; đồng thời kiện toàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện.
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phát động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện phát huy truyền thống đoàn kết “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc tích cực tham gia ủng hộ quỹ. Đồng chí nhân mạnh: Huyện Ba Vì đang ngày càng phát triển, đời sống của Nhân dân các dân tộc trong huyện ngày càng được nâng cao; công tác chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện sống tốt hơn luôn là sự quan tâm đặc biệt của Huyện. Hiện nay, Huyện Ba Vì còn 619 hộ nghèo. Với mục tiêu vận động hỗ trợ xây, sửa nhà ở và hỗ trợ sinh kế, tạo điều kiện học tập cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững, tạo tiền đề quan trọng để cuối năm 2022 huyện Ba Vì cán đích huyện nông thôn mới.
Hưởng ứng phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Nhân dịp Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022, thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam Việt Nam huyện Ba Vì và Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” huyện, đồng chí kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, các hợp tác xã, tiểu thương, hộ kinh doanh cá thể, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc, tiếp tục chung tay giúp đỡ người nghèo, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội huyện Ba Vì năm 2022. Cũng nhân Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10), đồng chí chúc các Quý doanh nghiệp, doanh nhân, các hợp tác xã, hộ kinh doanh…trên địa bàn huyện Ba Vì luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, không ngừng lớn mạnh, toả sáng, vững bước thành công và luôn kề vai sát cánh cùng hệ thống chính trị của huyện xây dựng quê hương Ba Vì ngày càng giàu đẹp văn minh và tiếp tục quan tâm, chia sẻ hỗ trợ các hộ nghèo, đối tượng yếu thế trên địa bàn huyện./.

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020