Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì trao hỗ trợ 04 bò sinh sản và 03 xe máy cho hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022

13/12/2022 - 11:57 AM
Được sự Ủy quyền của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Ngày 08/12/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì trao hỗ trợ 04 bò sinh sản và 03 xe máy cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Dự và trao hỗ trợ, có đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; dự chương trình có các đồng chí là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã: Thụy An, Phú Châu, Vật Lại, Thái Hòa, Châu Sơn, Tiên Phong và Đồng Thái; các ông bà Bí thư chi bộ, trưởng thôn, Trưởng ban CTMT thôn có hộ nghèo, hộ cận nghèo được nhận bò, xe máy.
Đ/c Nguyễn Thị Kim Oanh - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì trao hỗ trợ bò sinh sản cho hộ bà Chu Thị Hiến - thôn Trung Hà - xã Thái Hòa
Được sự quan tâm của Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội về hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Căn cứ số lượng được phân bổ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai đến các xã, thị trấn rà soát, khảo sát thực tế về nhu cầu, hoàn cảnh của hộ nghèo, hộ cận nghèo. Qua rà soát, có 7 đơn vị đã gửi danh sách đề nghị hỗ trợ (04 con bò và 03 xe máy). Các hộ được nhận hỗ trợ đều đảm bảo tiêu chuẩn, đúng đối tượng, có nhu cầu để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống. Tổng kinh phí hỗ trợ 04 con bò và 03 xe máy là 140 triệu đồng.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao hỗ trợ xe máy cho hộ nghèo,hộ cận nghèo
Với nguồn kinh phí được hỗ trợ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã mua 04 con bò sinh sản và 03 xe máy để trao hỗ trợ cho 07 hộ nghèo, hộ cận nghèo, tổng kinh phí hỗ trợ là 147,8 triệu đồng (trong đó Thành phố hỗ trợ 140 triệu đồng, quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 7,8 triệu đồng để làm đăng ký xe). Nhận được sự quan tâm hỗ trợ, 7 hộ nghèo, hộ cận nghèo của huyện bày tỏ niềm vui và trân trọng cảm ơn sự quan tâm, sẻ chia của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và huyện Ba Vì đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố nói chung và hộ nghèo huyện Ba Vì nói riêng, giúp họ sớm ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo, cận nghèo.
                                                 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020