Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm phối hợp tổ chức đợt rà soát, thẩm định nhu cầu hỗ trợ hộ cận nghèo, hội viên các tổ chức thành viên có hoàn cảnh khó khăn năm 2023

24/03/2023 - 11:27 AM

Thực hiện Kế hoạch số 05/KH-MTTQ-BTT ngày 05/01/2023 về thực hiện công tác giảm nghèo năm 2023, theo đề nghị của Ban thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn, các tổ chức thành viên, Ban thường trực Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm đã phối hợp tổ chức đợt rà soát, thẩm định các trường hợp cần hỗ trợ xây sửa nhà đại đoàn kết, hỗ trợ phương tiện sản xuất, khám chữa bệnh cho các hộ cận nghèo, hội viên các tổ chức thành viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện trong năm 2023.


Đoàn khảo sát các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ tại xã Kim Sơn
   Từ ngày 16/03/2023 đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức khảo sát, lên phương án hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà “Đại đoàn kết” năm 2023 cho 18 hộ thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong đó, có 13 hộ xây mới và 05 hộ sửa chữa nhà. Ngoài ra, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện còn thẩm định 05 trường hợp hỗ trợ phương tiện sản xuất và 07 trường hợp khám chữa bệnh hiểm nghèo trên địa bàn huyện. Đây là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở hoặc cần hỗ trợ về phương tiện sản xuất, bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Đoàn khảo sát trường hợp ông Đào Văn Bảo, xã Dương Quang
có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở 
Đoàn khảo sát trường hợp chị Nguyễn Thị Mến, thôn Cổ Giang, xã Lệ Chi
có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở 
   Tại các nơi khảo sát, đoàn đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn của các gia đình có nhà ở hiện đang xuống cấp, không bảo đảm an toàn, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ. Đồng thời, bàn bạc, thống nhất với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc cơ sở, Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư về phương án hỗ trợ hộ gia đình xây dựng, sửa chữa nhà ở mới với kinh phí hỗ trợ 60 triệu đồng cho hộ gia đình xây mới và kinh phí từ 25-30 triệu đồng cho các hộ gia đình sửa chữa nhà; kinh phí hỗ trợ phương tiện sản xuấtcho các hộ từ 8-15 triệu đồng, kinh phí hỗ trợ khám chữa bệnh từ 3-5 triệu đồng. Các nguồn kinh phí trên được trích từ quỹ “Vì người nghèo” huyện. Bên cạnh đó, đoàn đã đề nghị họ tộc, bà con Nhân dân địa phương tiếp tục hỗ trợ thêm gia đình về ngày công, vật liệu và kinh phí xây dựng. Các hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà đều đảm bảo đúng đối tượng, có vốn đối ứng và các giấy tờ theo quy định./.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020