Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ tổ chức Chương trình “Tết ấm tình thương - Xuân Nhâm Dần 2022”

23/01/2022 - 05:14 PM
Sáng 22/1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ tổ chức Chương trình “Tết ấm tình thương – Xuân Nhâm Dần 2022”. Đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn – TUV, Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Lê Thị Toan – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đồng chí Kiều Trọng Sỹ - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đến dự và trao quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến.
 Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát gây thiệt hại nặng nề đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có việc dạy và học của thầy và trò trên địa bàn huyện Phúc Thọ. Thực hiện công tác đảm bảo an sinh xã hội, nhằm chia sẻ khó khăn với ngành giáo dục nói chung và các em học sinh nói riêng. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” để huy động nguồn lực, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa Thành phố. Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã quan tâm hỗ trợ 20 máy tính cho 20 em học sinh trên địa bàn huyện Phúc Thọ, đang gặp khó khăn chưa có thiết bị phục vụ học tập trực tuyến tại nhà, mỗi máy tính trị giá  8,5 triệu đồng. 
Để chăm lo cho các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết nguyên đán, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã quan tâm hỗ trợ cho huyện phúc Thọ 110 suất quà cho các hộ hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Cùng với sự quan tâm của Trung ương, của Thành phố, Huyện Phúc Thọ cũng đã quan tâm trích nguồn kinh phí từ Quỹ Vì người nghèo, quỹ phòng chống dịch của huyện chăm lo đến cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19 với tổng số là 405 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. 
Để chung tay cùng với các cấp các ngành, nhiều doanh nghiệp đã quan tâm ủng hộ nguồn lực để huyện chăm lo hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn. Tại chương trình hôm nay, Công ty Hyundai Sơn tây đã quan tâm hỗ trợ 66 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh  khó  khăn nhân dịp tết Nguyên đán.
Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn - Bí thư Huyện uỷ đã gửi lời chúc Tết tới toàn thể nhân dân, nhất là những hộ còn khó khăn của trên địa bàn huyện. Đồng chí nhấn mạnh: trong những năm qua các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tố chức, cá nhân và toàn xã hội thường xuyên quan tâm đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là mỗi dịp Tết đến Xuân về. Xuân Nhâm Dần sắp đến, đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời mong các gia đình sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa vượt qua mọi khó khăn, phát triển sản xuất, tăng thu nhập và thoát nghèo bền vững để đồng hành cùng địa phương thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và đón Tết ấm áp hơn.
Đây là một Chương trình hết sức ý nghĩa, những suất quà Tết, những bộ máy tính của các cấp các ngành, của doanh nghiệp, của những tấm lòng hảo tâm đã được trao tại Chương trình sẽ mang lại niềm vui và có ý nghĩa rất lớn đối với các em học sinh, những thiết bị này thực sự hữu ích giúp các em có điều kiện thuận lợi hơn trong học tập, đối với những gia đình còn gặp khó khăn đã phần nào động viên, giúp đỡ các gia đình đón Tết cổ truyền thêm vui vẻ và đầm ấm.
 
Hoàng Thị Cúc

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020