Xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị Tổng kết 20 năm “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”; sơ kết công tác Mặt trận Qúy I năm 2023

03/04/2023 - 10:36 AM

Chiều 31/3/2023, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Thanh Bình tổ chức Hội nghị Tổng kết 20 năm “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”, giai đoạn (2003-2023) và Sơ kết công tác Mặt trận Quý I năm 2023.
Về dự có đồng chí Trần Trọng Phú, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Trần Ngọc Thông, Bí thư Đảng ủy xã; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND xã; các tổ chức chính trị - xã hội; các đồng chí Nguyên là Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã qua các thời kỳ; các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận, Trưởng thôn; Hiệu trưởng các nhà trường; các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Bình luôn phát huy truyền thống đoàn kết, tiềm năng, lợi thế của địa phương và đã đạt được những kết quả tích cực. Tiêu biểu như thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 64,3 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ gia đình được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa đạt tới 95,1%; 6/6 thôn được công nhận Làng văn hóa; số hộ nghèo giảm còn 0,43%. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Bình đang quyết tâm phấn đấu sớm đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. Khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã tiếp tục được củng cố và tăng cường; hệ thống chính trị được củng cố vững mạnh. Trong 20 năm qua, 6/6 khu dân cư tổ chức Ngày hội ý nghĩa, góp phần thắt chặt tình đoàn kết trong Nhân dân.
Chính vì vậy, từ nhiều năm nay, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở nên quen thuộc, đi vào nề nếp của người dân trong xã Thanh Bình. Nhiều khu dân cư đã tổ chức Bữa cơm đại đoàn kết, quyên góp ủng hộ người nghèo, nhân tháng cao điểm Vì người nghèo, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết. Xã Thanh Bình đã sửa chữa, xây mới nhà ở cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong 20 năm qua là 26 nhà và đã có 11 nhà được trao tặng trong dịp Ngày hội.
Trong 20 năm, nhiều khu dân cư đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với trên 50 bữa cơm đoàn kết; biểu dương hơn 200 lượt tập thể và hơn 500 lượt cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu, hàng nghìn lượt gia đình văn hóa. Với những kết quả trong thực hiện các phong trào thi đua, công tác Mặt trận nói chung và tổ chức Ngày hội đại đoàn kết nói riêng, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố ghi nhận và tặng Bằng khen; Ban Công tác Mặt trận thôn Thanh Nê được Trung ương Ủy ban MTTQ Việt Nam tặng bằng khen; 3 cá nhân được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng danh hiệu Người tốt, việc tốt; tập thể Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và 01 cá nhân được đăng trong các ấn phẩm của MTTQ thành phố “Gương sáng Mặt trận”, bản tin Dân chủ và Đoàn kết.
 Tại Hội nghị, Uỷ ban MTTQ xã Thanh Bình cũng đã triển khai đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong 3 tháng đầu năm 2023. MTTQ xã đã trích quỹ “Vì người nghèo tặng 29 suất quà với tổng số tiền 8,7 triệu đồng; phối hợp với Ngân hàng nông nghiệp Xuân Mai tặng 10 suất quà cho hộ nghèo, hộ chính sách tổng trị giá 5 triệu đồng. MTTQ xã cùng với cấp ủy, chính quyền và các ngành đoàn thể xã tổ chức thăm, chúc Tết và tặng quà các cơ sở thờ tự, chức sắc tôn giáo nhân dịp Tết nguyên Đán Qúy Mão 2023. Cùng với cấp ủy, chính quyền tổ chức phát động Tết trồng cây, kết quả đã trồng được 100 cây bàng Đài Loan trị giá trên 30 triệu đồng; tổ chức động viên và tặng quà các tân binh lên đường nhập ngũ; Tham gia đăng ký 02 mô hình Dân vận khéo năm 2023 của MTTQ với Khối Dân vận Đảng ủy. Tổ chức thành công Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi cấp xã năm 2023; Hội nghị đại biểu Nhân dân và lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật sửa đổi đất đai…
Đồng chí Trần Trọng Phú, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện
phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Trọng Phú, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân của MTTQ Việt Nam các cấp. Việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân mang nhiều ý nghĩa thiết thực và sâu sắc; là dịp để người dân ở các khu dân cư thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, đồng tâm hiệp lực xây dựng đời sống văn hóa, sự gắn kết của cộng đồng đã tạo nên sức mạnh như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết – Thành công, thành công, đại thành công”.
Đồng chí cũng đã trân trọng biểu dương, ghi nhận những đóng góp tiêu biểu của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã trong việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003 -2023 là dịp để tôn vinh truyền thống Đại đoàn kết toàn dân tộc, quyền làm chủ của Nhân dân, sức mạnh của mỗi khu dân cư trong xây dựng quê hương Thanh Bình. Ngày hội cũng nhằm tôn vinh giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã thể hiện ý Đảng, lòng dân, là Ngày hội của toàn dân. Trong thời gian tới, cũng mong muốn Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cùng các tổ chức thành viên cần tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác đoàn kết, tập hợp, tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; đa dạng, đổi mới, sáng tạo trong việc tổ chức phần hội và phần lễ để thu hút sự tham gia của các tầng lớp Nhân dân; chính quyền xã cũng cần tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để Mặt trận thực hiện hiệu quả các hoạt động, nhất là việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư; Các cấp ủy chi bộ cần tiếp tục quan tâm đến công tác Mặt trận để tổ chức Ngày hội trang trọng, thiết thực.

Các tập thể, cá nhân được UBND xã Thanh Bình biểu dương, khen thưởng
Tại hội nghị, UBND xã Thanh Bình đã biểu dương, khen thưởng 4 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư, giai đoạn 2003 -2023.
Lê Hân

Các tin tức khác

Vui ngày hội kết đoàn năm 2023

14/11/2023 - 11.831 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020