03 Cụm thi đua của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức thành công Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi năm 2023

18/04/2023 - 02:56 PM

Trong 3 ngày: 14,15,17 tháng 4 năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi năm 2023 tại 03 Cụm thi đua. Về dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cùng lãnh đạo Đảng ủy của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Hội thi tại 03 Cụm thi đua được diễn ra sôi nổi, khí thế, các thí sinh tham gia hội thi trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi; trả lời câu hỏi kiến thức nghiệp vụ và xử lý tình huống. Ở  phần thi chào hỏi, các thí sinh đã khéo léo kết hợp giữa việc giới thiệu về bản thân và công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động “Toàn dân đooàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc thi “Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ, sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.
 
Ông Phạm Anh Tuấn – PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trao giải
cho các thí sinh tại Cụm thi đua số 01
Đ/c Cao Mạnh Đồng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng hoa cho các thí sinh
tại Cụm thi đua số 02
Ở phần thi kiến thức trắc nghiệm, các thí sinh đã trả lời các câu hỏi liên quan đến vai trò, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của MTTQ Việt Nam được quy định tại Luật MTTQ Việt Nam, Điều Lệ MTTQ Việt Nam; những nội dung cơ bản trong các phong trào, cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động.
Phần thi xử lý tình huống, các tình huống được xây dựng dựa trên thực tiễn hoạt động mặt trận ở địa phương, được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa, các thí sinh vận dụng những kiến thức về pháp luật và kinh nghiệm của mình để giải quyết các mâu thuẫn thường xuyên xảy ra trên địa bàn.
Thông qua hội thi, các thí sinh thể hiện rõ nét vai trò của người cán bộ làm công tác Mặt trận và tạo được điểm nhấn riêng cho mỗi thí sinh. Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao 15 giải A và 14 giải B cho 29 thí sinh tham gia hội thi. Theo dự kiến của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ lựa chọn 6 thí sinh xuất sắc nhất thuộc 3 Cụm thi đua để tham gia Chung khảo hội thi cấp huyện dự kiến tổ chức vào cuối tháng 4/2023.
Cũng tại hội thi cấp cụm, Ủy ban MTTQ huyện Ứng Hòa đã trao tặng 16 xuất quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các xã với tổng trị giá 10 triệu đồng.
Kết thúc hội thi cấp cụm, Ông Cao Mạnh Đồng – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa đánh giá cao sự tích cực, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở đã đầu tư công sức, xây dựng tiểu phẩm xử lí tình huống cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình của các thành viên ban Công tác Mặt trận trong từng vai diễn. Sự thành công của hội thi cấp cụm là cơ sở để cán bộ làm công tác Mặt trận trong toàn huyện giao lưu, học tập những sáng kiến, cách làm mới trong tập hợp, vận động Nhân dân và là tiền đề cho sự thành công của hội thi cấp huyện./.
                                                                                      Đặng Yến

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020