Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tại Hàn Quốc

26/12/2018 - 06:20 PM
Thực hiện Quyết định 5213-QĐ/TU của Thành ủy Hà Nội ngày 06/12/2018 và Quyết định 6726/QĐ-UBND ngày 10/12/2018 của UBND TP Hà Nội về việc cử cán bộ tham gia Đoàn công tác tại Hàn Quốc, từ ngày 18/12 đến ngày 22/12/2018, Đoàn cán bộ Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Phó Trưởng BCĐ CVĐ TP làm Trưởng đoàn đi thăm và trao đổi kinh nghiệm tại Hàn Quốc.
Đoàn công tác thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.
Sáng 19/12, đoàn đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Phó Đại sứ Trần Trường Thủy thân mật tiếp đoàn và thông tin: Tính đến tháng 6/2018, số lượng người Việt Nam đang sinh sống, kết hôn và học tập, làm việc tại Hàn Quốc là 189.000 người và có xu hướng tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Năm 2018 đánh dấu 26 năm hai nước Việt Nam – Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao. Đến thời điểm hiện nay, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam, kim ngạch 2 bên năm 2017 đạt 60 tỷ USD và có khoảng 7.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Đại sứ cũng chia sẻ hàng Hàn Quốc có chất lượng tốt, giá cả phù hợp và người Hàn luôn ưu tiên sử dụng hàng Hàn. Đó là lịch sử, truyền thống và lòng tự hào dân tộc của Bạn. Các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn đặt tiêu chí chất lượng sản phẩm là điều cốt lõi, hỗ trợ nhau trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Hàn Quốc yêu cầu cao về kỹ thuật cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu. Vì vậy, Việt Nam muốn xuất khẩu hàng hóa sang Hàn Quốc cần tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Phó Trưởng BCĐ CVĐ TP tặng quà Phó Đại sứ Trần Trường Thủy.
Ngày 20/12, tại Thủ đô Seoul, đoàn đến làm việc, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, chiến lược quản lý, vận hành, vận động người tiêu dùng trong nước ưu tiên sử dụng hàng nội địa với công ty Lotte Mart. Ông Nam Yong Ok – Giám đốc chiến lược kinh doanh công ty đã giới thiệu lịch sử 20 năm hình thành và phát triển của Lotte Mart. Là 1 trong 4 công ty nhỏ của tập đoàn Lotte Holdings, Lotte Mart quản lý, vận hành mảng kinh doanh liên quan đến siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi và mua sắm online. Lotte Mart có 13 cơ sở đang hoạt động tại Việt Nam, tăng trưởng 34%/năm. Để vận động, khuyến khích người dân ưu tiên sử dụng hàng hóa của Lotte, Lotte Mart đặt ra tiêu chí cung cấp những sản phẩm tốt nhất với giá cả cạnh tranh và luôn cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, hơn 90% sản phẩm được bán tại Lotte Mart có nguồn gốc nội địa Hàn Quốc. Bởi người tiêu dùng (NTD) luôn hướng tới sự đa dạng sản phẩm nên trong thời gian tới, Lotte Mart cũng sẽ nghiên cứu các sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao để đưa vào hệ thống kinh doanh.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Phó Trưởng BCĐ CVĐ TP Nguyễn Anh Tuấn tặng quà Ông Nam Yong Ok – Giám đốc chiến lược kinh doanh công ty Lotte Mart.
Trân trọng cảm ơn giám đốc Nam Yong Ok đã chia sẻ những kinh nghiệm trong chiến lược kinh doanh của công ty, đồng chí trưởng đoàn Nguyễn Anh Tuấn chúc mừng những thành quả mà Lotte Mart đã đạt được trong hơn 20 năm qua. Đồng chí khẳng định, những chia sẻ về chiến lược phát triển thị trường, sản xuất sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng của Lotte Mart sẽ là những kinh nghiệm quý báu để các doanh nghiệp Việt Nam học tập. Đây cũng là những yêu cầu của BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội trong việc vận động các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, tiếp cận thị trường, sản xuất hàng hóa chất lượng cao. Đồng thời, tuyên truyền, vận động NTD ưu tiên sử dụng hàng Việt; vận động các doanh nghiệp khai thác các hệ thống phân phối để tiêu thụ sản phẩm; nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của NTD. Đồng chí cũng hy vọng, Lotte Mart sẽ tạo điều kiện để hàng hóa Việt Nam chất lượng cao được bày bán tại hệ thống siêu thị Lotte trong và ngoài nước, từ đó, giúp quảng bá hàng hóa Việt Nam ra nước ngoài.
Đoàn công tác chụp ảnh kỉ niệm tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.
Trong chương trình làm việc, Đoàn đã đi thăm quan và khảo sát quy trình sản xuất các loại sản phẩm lá kim, tinh dầu thông đỏ; tìm hiểu hình thức tuyên truyền, vận động NTD trong nước và khách du lịch sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp Hàn Quốc sản xuất.
Kết thúc chuyến công tác, các thành viên trong Đoàn đã cảm nhận sự đón tiếp trọng thị của công ty Lotte Mart và những hiểu biết nhất định về thị trường Hàn Quốc cũng như các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ và phát triển thương hiệu. Từ đó, rút ra được một số kinh nghiệm nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP Hà Nội trong thời gian tiếp theo.
Đoàn công tác chup ảnh kỉ niệm với lãnh đạo và nhân viên công ty Lotte Mart.
Thu Thủy

Các tin tức khác
Kết quả bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”