Chương Mỹ: Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XIX nhiệm kỳ 2016 - 2021

19/04/2016 - 02:08 PM

Chiều 15/4, Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Dự hội nghị có các đồng chí: Tạ Quang Được – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện; Trịnh Tiến Tường – UVTV Huyện uỷ, Trưởng ban Tổ chức Huyện uỷ; Hoàng Minh Hiến – Phó Chủ tịch UBND huyện; Trịnh Duy Khỏe - UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện; cùng các đồng chí là lãnh đạo các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã báo cáo quá trình triển khai thực hiện các bước quy trình hiệp thương và dự kiến lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện Chương Mỹ nhiệm kỳ 2016 - 2021. Quá trình triển khai các bước của quy trình hiệp thương đã được Ủy ban MTTQ huyện thực hiện theo đúng quy định.  Sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, Ủy ban MTTQ huyện đã triển khai hướng dẫn tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện và người tự ứng cử. Sau hơn 20 ngày tổ chức triển khai thực hiện, UBND - Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn, Ban công tác Mặt trận và Trưởng các thôn đã tổ chức hơn 200 hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Trong đó, tổ chức 63 hội nghị cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện. Việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư  trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, bảo đảm dân chủ, công khai, đúng đủ trình tự, thủ tục với sự tham gia của đông đảo cử tri.

Với tinh thần dân chủ, tập trung và trách nhiệm, các đại biểu đã thảo luận và biểu quyết thống nhất 100% thông qua danh sách 66 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan triển khai các nội dung công việc trong công tác bầu cử.

                                                                                                Hoài Lưu- Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020