Chương Mỹ: Hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

21/03/2016 - 04:27 PM

Chiều 18/3, Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Nam – UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử huyện; Hoàng Minh Hiến - Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử đại biểu HĐND huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện trình bày Hướng dẫn số 11 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội về tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trong đó, nhấn mạnh công tác chuẩn bị, triệu tập hội nghị, thành phần hội nghị, nội dung, thủ tục trình tự hội nghị...

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử (gồm người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử) được tổ chức ở nơi người ứng cử cư trú thường xuyên, tại thôn, tổ dân phố, không phân biệt có hộ khẩu thường trú hay tạm trú dài hạn và lấy ý kiến cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc đối với người tự ứng cử phải bảo đảm dân chủ, công khai, khách quan, đúng quy định của pháp luật. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Duy Khỏe - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện nhấn mạnh việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhằm phát huy quyền làm chủ của cử tri, tạo điều kiện để cử tri đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với người ứng cử. Đồng thời, qua đó giúp Ủy ban MTTQ các cấp và các cơ quan tham gia bầu cử làm tốt việc hiệp thương, lựa chọn người ứng cử đại biểu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đạt hiệu quả cao. Đồng chí cũng lưu ý một số nội dung trong tổ chức hội nghị và giải đáp những vấn đề liên quan được các đại biểu đề cập tới./.

                                          Hoài Lưu-Ủy b

an MTTQ huyện Chương Mỹ

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020