Chương Mỹ tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

26/02/2016 - 03:51 PM

Sáng 25/2, Ủy ban MTTQ, Ủy ban bầu cử huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự hội nghị có đồng chí Tạ Quang Được - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐNĐ huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo bầu cử, thành viên Ủy ban bầu cử huyện; lãnh đạo các ban HĐNĐ, phòng Nội vụ huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐNĐ, UBND, Ủy ban MTTQ, cán bộ chuyên trách công tác bầu cử các xã, thị trấn.

Đồng chí Phùng Xuân Thiệp - Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP  truyền đạt các nội dung về công tác bầu cử

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Phùng Văn Thiệp - Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP truyền đạt các nội dung về công tác bầu cử, gồm: Những điểm mới của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015; một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện trong cuộc bầu cử; hướng dẫn nghiệp vụ thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Trong phần hướng dẫn nghiệp vụ, đồng chí Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP đi sâu vào các nội dung như: Tính số đại biểu HĐND được bầu, chia đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu, thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử, sử dụng con dấu; ứng cử, hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; lập và niêm yết danh sách cử tri; chuẩn bị các điều kiện, tập huấn, tuyên truyền cho cuộc bầu cử...

Hội nghị cũng nghe đồng chí Trịnh Duy Khỏe - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện hướng dẫn cụ thể quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016 - 2021 với 5 bước và 3 hội nghị hiệp thương. Các đại biểu đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến công tác bầu cử và được đồng chí Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP giải đáp và làm rõ.

Kết luận hội nghị, đồng chí Tạ Quang Được - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện đã nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí đề nghị các đại biểu cần nghiên cứu kỹ các nội dung văn bản của cấp trên về công tác bầu cử và các nội dung được tập huấn để vận dụng triển khai thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện./.

Hoài Lưu - Đài PT huyện Chương Mỹ

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020