Cụm thi đua số 4 huyện Thanh Oai tổ chức giao ban công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2023.

29/06/2023 - 03:29 PM
Thực hiện chương trình công tác Mặt trận năm 2023, chiều ngày 28/6/2023 cụm thi đua số 4 huyện Thanh Oai tổ chức giao ban công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2023. Tham dự hội nghị có ông Trần Văn Kiên - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã Hồng Dương, Xuân Dương, Tân Ước, Liên Châu, Dân Hòa, Cao Dương. Tại hội nghị, được nghe ông Nguyễn Công Phúc - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hồng Dương trình bày báo cáo sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2023, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của cụm thi đua số 4. Qua đó trong 6 tháng đầu năm 2023 các xã trong cụm thi đua luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ngành, các tổ chức thành viên lồng ghép việc thực hiện tuyên truyền thông qua các hội nghị, qua các phương tiện thông tin đại chúng, kẻ vẽ khẩu hiệu, pa nô, áp phích, băng zôn qua đường giao thông về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của xã, tuyên truyền bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2022 - 2025, kế hoạch XDNTM nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, làm tốt công tác tuyên truyền và tham gia cùng với cấp ủy, Chính quyền quan tâm chăm lo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là cuộc vận động ủng hộ quỹ Vì biển đáo Việt Nam được 116.580.000đ.
Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, 6 tháng đầu năm Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam các xã đã phối hợp với Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND xã ký kết quy chế phối hợp hoạt động giữa HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam xã năm 2023. Đồng thời thường xuyên duy trì và thực hiện tốt quy chế phối hợp đề ra. Chủ trì phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội và Nhân dân trên địa bàn xã năm 2023 theo quyết định 2200 của Thành ủy Hà Nội. Phối hợp với UBND xã xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức tốt các hội nghị đại biểu nhân dân bàn việc xây dựng đời sống văn hóa năm 2023  từ xã đến các khu dân cư trong xã, tại các hội nghị đã bàn và ra được Nghị quyết chuyên đề về xây dựng đời sống văn hóa năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm 2023 MTTQ xã đã nghiên cứu xem xét văn bản giám sát được 7 văn bản, tham gia phối hợp giám sát được 10 lượt. Ban Thường trực MTTQ Việt Nam các xã trong cụm đã chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp với HĐND, UBND xã, các đoàn thể chính trị - xã hội xã thực hiện hoạch giám sát, phản biện. Thực hiện tốt việc phối hợp với Thường trực HĐND xã, Ban công tác Mặt trận, các ông Trưởng thôn ở các đơn vị thôn tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri giữa đại biểu HĐND huyện và đại biểu HĐND xã với cử tri ở tại các khu dân cư trước và sau các kỳ họp. Đồng thời tổng hợp, phản ảnh đầy đủ tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề nghị của cử tri và nhân dân tới kỳ họp kịp thời.
Hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng các xã luôn bám sát vào đơn vị, tích cực tham gia giám sát thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. MTTQ Việt Nam các xã trong cụm thi đua đã phối hợp với UBND xã, các tổ chức chính trị – xã hội xã tổ chức thăm hỏi các chức sắc tôn giáo nhân dịp lễ tết nguyên Đán Qúy Mão, Hội làng, lễ phục sinh, lễ Phật Đản, và hướng dẫn tổ chức các ngày lễ trọng  các thôn đảm bảo trang trọng, an toàn, tiết kiệm không phô trương hình thức lãng phí. Tuyên truyền vận động các tổ chức tôn giáo và đồng bào giáo dân, các tín đồ phật tử thực hiên tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước nhất là luật tín ngưỡng, tôn giáo, nghị định 162/NĐ-CP về hướng dẫn thi hành một số điều của luật tín ngưỡng, tôn giáo; về công tác phòng chống dịch Covid-19 Trong tình hình mới.
Toàn cảnh hội nghị giao ban
Tại hội nghị được nghe 5 ý kiến phát biểu của các đại biểu dự hội nghị, trong đó các đại biểu đã trao đổi những kết quả nổi bật đã đạt được, những cách làm hay trong công tác tuyên truyền, việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, công tác vệ sinh môi trường, các đơn vị cũng chia sẻ những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ như các cuộc vận động chồng chéo, việc tuyên truyền vận động nhân dân tham gia mua BHYT tự nguyện, vận động người qua đời đi hỏa táng còn khó khăn; công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tới quần chúng nhân dân còn hạn chế, công tác vệ sinh môi trường, chăm sóc đường hoa cây cảnh chủ yếu là Ban chấp hành các đoàn thể, cán bộ, Đảng viên, vẫn còn một số nhân dân chưa tham gia vệ sinh môi trường thường xuyên theo chỉ đạo.
Phát biểu tại Hội nghị ông Trần Văn Kiên - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cũng ghi nhận những kết quả đã đạt được của cụm thi đua số 4 trong 6 tháng đầu năm 2023, đồng thời ông cũng đề nghị các xã trong cụm thi đua số 4 cần tập trung 1 số nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm như: Tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước như tuyên truyền thực hiện 08 chương trình công tác, 06 nghị quyết chuyên đề và 02 kế hoạch của BCH đảng bộ huyện khóa XXIII  cụ thể hóa 10 chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII gắn với thực hiện chỉ thị số 05 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đao đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của địa phương, thủ đô và đất nước. Thực hiệm tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Tổ chức “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2023, tập trung vận động nguồn lực và tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo, với trọng tâm là xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội; vận động chăm lo cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2024. Tổ chức vận động, quyên góp và triển khai các hoạt động cứu trợ khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh, sự cố nghiêm trọng. Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động. Tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và phối hợp tổ chức Ngày hội Quốc phòng toàn dân, Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.  Phối hợp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND TP; phối hợp xây dựng Nghị quyết liên tịch quy định chi tiết việc tổ chức tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; xây dựng báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi tới kỳ họp Quốc hội và HĐND; Triển khai các văn bản chuẩn bị tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Nguyễn Thị Vinh
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020