Cụm thi đua Uỷ ban MTTQ quận Đống Đa tổ chức Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi năm 2023

17/04/2023 - 09:57 AM

Thực hiện Kế hoạch số 117/KH-MTTQ-BTT ngày 04/01/2023 của Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa. Trong 02 ngày 14 và 18/4/2023, Cụm Thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa đã long trọng tổ chức Hội thi "Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi năm 2023". Hội thi lần này là kết quả một bước các thí sinh của 21 phường trong 03 Cụm thi đua đã trải qua cuộc thi từ cấp cơ sở. Về dự và chỉ đạo Hội thi có các đồng chí: Nguyễn Thị Diệu Hương - Uỷ viên Ban Thường trực, Trưởng Ban Tuyên giáo đối ngoại MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Bùi Ngọc Mai - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo đối ngoại MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Lan Hương - Quận uỷ viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận uỷ; Trần Thị Minh Xuân - Quận uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN Quận; Đào Thị Minh Hiền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa, Trần Thị Minh Hồng - UVTT, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận; Nguyễn Thị Hồng Tuyến - Phó Phòng Văn hóa và Thông tin Quận. Tham dự Hội thi còn có các ông, bà đại diện Lãnh đạo Đảng uỷ - UBND - Uỷ ban MTTQ 21 phường; các ông, bà Trưởng ban Công tác Mặt trận 262 địa bàn dân cư và đặc biệt là sự hiện diện của 21 thí sinh là Trưởng ban Công tác Mặt trận đại diện cho 21 phường trong Cụm thi đua đã xuất sắc dành giải thưởng cao nhất tại cuộc thi cấp cơ sở, cùng với gần 300 cổ động viên của các phường đã về dự hội thi.
 


C
ác đồng chí Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Quận tặng hoa các thí sinh
Với mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tạo điều kiện để cán bộ Mặt trận cơ sở giao lưu, học tập kinh nghiệm về những sáng kiến, mô hình hay, cách làm mới trong việc đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng, củng cố tổ chức và hoạt động của Mặt trận ngày càng vững mạnh, Các thí sinh tham gia Hội thi đã lần lượt trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, nghiệp vụ CTMT và xử lý tình huống. Trong phần chào hỏi thí sinh giới thiệu khái quát về bản thân, một số nét chính về địa phương, đơn vị, kết quả nổi bật trong CTMT tại địa phương, đơn vị. Phần thi về nghiệp vụ CTMT thí sinh dự thi theo hình thức trả lời Bộ câu hỏi trắc nghiệm kiến thức tổng hợp về truyền thống MTTQ Việt Nam, Luật MTTQ Việt Nam, Điều lệ MTTQ Việt Nam và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam và phần thi xử lý tình huống thí sinh thể hiện về kỹ năng nghiệp vụ CTMT ở cơ sở.
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức Cụm thi đua số 1 đã trao 01 giải Nhất cho thí sinh đến từ phường Khâm Thiên; 02 giải Nhì thuộc về thí sinh của phường Văn Miếu và phường Cát Linh; 04 giải Ba cho 04 thí sinh đến từ các phường Hàng Bột, Văn Chương, Quốc Tử Giám và Thổ Quan.
Ban tổ chức Cụm thi đua số 2 đã trao 01 giải Nhất cho thí sinh đến từ phường Phương Mai, 02 giải Nhì thuộc về thí sinh của phường Trung Tự và phường Nam Đồng, 04 giải Ba cho 04 thí sinh đến từ các phường Phương Liên, Trung Phụng, Kim Liên và Khương Thượng.

Ban Tổ chức Cụm thi đua số 3 đã trao 01 giải đặc biệt cho thí sinh đến từ phường Ngã Tư Sở, 2 giải Nhất và 04 giải Nhì. Các thí sinh đạt giải Đặc biệt, nhất, nhì  sẽ đại diện cho Cụm tham dự Hội thi "Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi năm 2023" cấp Quận.

 
Một số hình ảnh Hội thi

Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận, nhất là Trưởng ban Công tác Mặt trận qua đó bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Đây là sân chơi, là nơi để đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở có dịp giao lưu, học tập kinh nghiệm về những sáng kiến, mô hình hay, cách làm mới trong việc đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng, củng cố tổ chức và hoạt động của Mặt trận ngày càng vững mạnh./.
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa
 
 
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020