Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị trấn Phúc Thọ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029

10/04/2024 - 04:28 PM
Sáng 10/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Dung – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Lê Thị Toan – UVTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ; các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xã; Trưởng ban công tác Mặt trận các thôn dân cư, cùng 91 đại biểu chính thức đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc thị trấn Phúc Thọ.
Nhiệm kỳ 2019 – 2024, được sự quan tâm lãnh đạo của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ, sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, sự phối hợp của HĐND - UBND, hoạt động của Uỷ ban MTTQ thị trấn và các tổ chức thành viên đã có những đóng góp quan trọng trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, tập hợp và phát huy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân trong xã, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh-quốc phòng của địa phương. Các cuộc vận động được triển khai sâu rộng, lồng ghép với các nhiệm vụ chính trị của địa phương đạt hiệu quả cao. Nổi bật như: Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Trong quá trình hoạt động, MTTQ thị trấn luôn là trung tâm khối đại đoàn kết toàn dân tộc, quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo, ủng hộ các loại Quỹ, với tổng số tiền trên 275 triệu đồng. Cùng với sự hỗ trợ kinh phí của cấp trên và các nhà hảo tâm, Mặt trận Tổ quốc phối hợp với các tổ chức thành viên vận động quyên góp hỗ trợ xây sửa 12 ngôi nhà cho các đối tượng chính sách hộ nghèo hộ có hoàn cảnh khó khăn, tặng 11 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh nghèo học giỏi, nhằm động viên, khích lệ các cháu vươn lên trong học tập. Bên cạnh đó còn có nhiều tổ chức như: Hội LHPN, Hội Nông dân, Hội CCB, Đoàn Thanh niên đã giúp đỡ vay vốn cho các hộ khó khăn phát triển kinh tế với tổng số tiền là 23 tỷ đồng. Với nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị, trong 5 năm qua, số hộ khá và hộ giàu ngày càng tăng, hiện tại thị trấn Phúc Thọ không có hộ nghèo, hộ cận nghèo còn 93 hộ.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Bên cạnh đó, hệ thống tổ chức Mặt trận thường xuyên được củng cố, kiện toàn về số lượng nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức hoạt động, tập trung về cơ sở, lấy thôn dân cư để tổ chức các hoạt động, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân, thông qua đó đã phát huy dân chủ, tạo sự đồng thuận và tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân.
Tại Đại hội, các đại biểu tập trung thảo luận và đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đóng góp ý kiến vào chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã ghi nhận, biểu dương những kết quả Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Phúc Thọ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, nhấn mạnh trong nhiệm kỳ mới, MTTQ thị trấn Phúc Thọ cần tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng về chủ trương Đại đoàn kết toàn dân tộc; tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của thành phố; triển khai thực hiện ít nhất một công trình, dự án, phần việc thể hiện sự đổi mới sáng tạo trong triển khai thực hiện nhiệm vụ thiết thực chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Động viên Nhân dân thi đua lao động sáng tạo, phát triển sản xuất kinh doanh, làm giàu chính đáng, chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng-an ninh. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; Phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên trong việc thực hiện dân chủ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; giám sát, phản biện xã hội và đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Tăng cường vận động, đoàn kết các tôn giáo; Tập trung xây dựng và thực hiện quy chế phối hợp với chính quyền; chương trình phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức thành viên; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động… góp phần xây dựng thị trấn Phúc Thọ ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp.
 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Phúc Thọ nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt Đại hội
Với tinh thần dân chủ, đoàn kết Đại hội đã hiệp thương cử 30 đồng chí là Uỷ viên Ủy ban MTTQ thị trấn Phúc Thọ nhiệm kỳ 2024-2029. Tại Hội nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thị trấn Phúc Thọ lần thứ nhất, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị trấn đã hiệp thương cử chức danh Chủ tịch và Uỷ viên Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị trấn Phúc Thọ; đồng chí Nguyễn Kim Quy được cử giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Phúc Thọ nhiệm kỳ 2024-2029; Đại hội đã hiệp thương cử 5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu MTTQ huyện Phúc Thọ lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nhân dịp này, UBND thị trấn Phúc Thọ khen thưởng cho 6 tập thể và 8 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024.
 
Hoàng Thị Cúc

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020