Đồng bào dân tộc huyện Quốc Oai tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019.

12/11/2019 - 07:35 PM
Mở đầu cho các hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2019), sáng 09/11/2019, tại khu dân cư (KDC) thôn Cửa Khâu, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai diễn ra Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019.
Dự Ngày hội có các đồng chí: Phùng Văn Dũng – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện; Đàm Công Lợi - UVTV, Trưởng ban tổ chức Huyện ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo một số phòng , ban của huyện và lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đông Xuân và đông đảo bà con trong KDC.
Trong không khí sôi nổi của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu cùng bà con nhân dân trong thôn đã cùng nhau ôn lại truyền thống 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”
Thôn Cửa Khâu xã Đông Xuân có 80% dân số là người dân tộc. Trong năm 2019, nhân dân thôn Cửa Khâu đã đoàn kết thực hiện có hiệu quả CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KDC”. Kết quả 100% hộ gia đình trong thôn đăng ký danh hiệu gia đình văn hóa, cuối năm qua hội nghị bình xét có 132/146 hộ đạt gia đình văn hóa (chiếm 90,4%); trong đó có 100 hộ gia đình 3 năm liền đạt gia đình văn hóa; 80% hộ dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện, 100% đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các cháu dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Đến nay trong thôn chỉ còn 03 hộ cận nghèo, không còn nghèo; đời sống vật chất tinh thần của đồng bào dân tộc ngày được nâng lên… 
Cuộc vận động "Toàn dân thực hiện tang văn minh tiến bộ”  được đồng bào dân tộc tích cực hưởng ứng thực hiện, đã làm thay đổi nếp nghĩ và việc làm bãi bỏ các hủ tục lạc hậu trong đám tang, không có ăn uống dài ngày, đã tiết kiệm cho gia đình hàng chục triệu đồng. Nhân dân trong thôn đã tích cực tuyên truyền giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc như : Phong tục, trang phục, tiếng nói và văn hoá ẩm thực. Trong thôn có 1 đội Cồng chiêng, một loại nhạc cụ mang đậm nét văn hoá thời cổ từ xưa đến nay, được đồng bào trong thôn bản giữ gìn và phát huy giá trị văn hoá dân tộc, đồng thời khơi dậy niềm tự hào dân tộc Mường trong cộng đồng dân cư. Bà con trong thôn thường sử dụng Cồng chiêng trong dịp sinh hoạt văn hoá, lễ cưới, và giao lưu với các đơn vị bạn.
Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Phùng Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả mà cán bộ và đồng bào dân tộc thôn Cửa Khâu đã đạt được trong năm qua. Đồng chí mong muốn nhân dân trong thôn sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống dân tộc, đoàn kết cùng nhau vượt qua khó khăn, chung sức, chung lòng xây dựng KDC lành mạnh, ngày một tiến bộ và phát triển.
Đồng chí Phùng Văn Dũng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao quà cho các hộ nghèo
Ngày hội đã tạo không khí sôi nổi phấn khởi trong cộng đồng dân cư; tạo nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực hưởng ứng các cuộc vận dodọng và các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025
Nhân dịp này, UBND huyện và  Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã trao tặng quà cho 40 suất quà cho hộ nghèo trong xã với tổng trị giá 20 triệu đồng; UBND xã khen thưởng cho 02 tập thể và 15 hộ gia đình và cá nhân tiêu biểu./.
Đỗ Thị Huyền - MTTQ huyện Quốc Oai
   

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020