Giao ban công tác Dư luận tháng 2/2016: Tập trung cao độ cho công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

23/02/2016 - 02:21 PM

Thực hiện chương trình công tác Mặt trận năm 2016, sáng 23/2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP tổ chức  hội nghị giao ban công tác dư luận tháng 2/2016. Tới dự có đồng chí Bùi Anh Tuấn-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP cùng các đồng chí trong Ban Thường trực, Ban Tuyên giáo và Đối ngoại, Ủy ban MTTQ TP; Cộng tác viên Dư luận xã hội của Ủy ban MTTQ TP tại 30 quận, huyện, thị xã; thành viên Hội đồng tư vấn Tổng hợp và Phân tích DLXH của Ủy ban MTTQ Thành phố. Đồng chí Lê Thị Kim Oanh-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP chủ trì hội nghị.

Đ/c Lê Thị Kim Oanh - PCTTT Ủy ban MTTQ TP chủ trì Hội nghị

Theo báo cáo của các quận, huyện, thị xã, trong 02 tháng đầu năm, từ TP tới các địa phương đều tập trung chăm lo Tết  cho các đối tượng chính sách, gia đình có công, hộ nghèo…nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016; đồng thời, tiến hành tổ chức các Hội nghị đại biểu nhân dân bàn việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở; tiến hành tổ chức các hội nghị hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV (MTTQ TP) và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 (MTTQ Thành phố và các quận, huyện, thị xã).

Đ/c Lê Đức Anh - PCT Ủy ban MTTQ huyện Thường Tín phát biểu tại Hội nghị

Nhìn chung, dư luận nhân dân rất phấn khởi, tin tưởng trước thành công của Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và kỳ vọng vào BCH TW Đảng khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021. Nhân dân cũng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và địa phương với các hoạt động chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, gia đình có công, hộ nghèo…nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết. Cũng trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường…trên địa bàn đều có chuyển biến tốt. Đặc biệt, mô hình Thanh niên trông giữ ô tô, xe máy miễn phí ở một số nơi tại quận Tây Hồ, quận Đống Đa, quận Cầu Giấy…được dư luận hoan nghênh. Nhân dân đón Tết trong không khí phấn khởi, an toàn và tiết kiệm. Tuy nhiên, dư luận nhân dân cũng bày tỏ lo ngại trước việc văn hóa lễ hội có nơi, có chỗ còn phản cảm; tình trạng thu phí trông giữ ô tô, xe máy cao quá nhiều lần so với quy định vẫn còn; tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông đã giảm nhưng chưa bền vững…

Đ/c Nguyễn Ngọc Anh - PCT Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng phản biện tại Hội nghị

Đối với công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đến nay, các quận, huyện, thị xã đều đã hoàn thành hội nghị hiệp thương, giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, bám sát vào các văn bản hướng dẫn của TW, TP để giám sát việc phân bổ của HĐND các cấp theo đúng quy định, bảo đảm lựa chọn được người có đức, có tài tham gia vào cơ quan dân cử, đại diện cho ý chí và nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Oanh-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP và đồng chí Bùi Anh Tuấn-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP biểu dương MTTQ các quận, huyện, thị xã đã có nhiều cố gắng trong công tác chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, gia đình có công, hộ nghèo…nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016; đồng thời, khẩn trương tiến hành việc tổ chức Hội nghị đại biểu nhân dân năm 2016 và tổ chức các hội nghị hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, bảo đảm đúng tiến độ (có quận đã tổ chức các hội nghị trước Tết Nguyên đán).

Nhấn mạnh công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là nhiệm vụ trọng tâm, hết sức quan trọng của MTTQ các cấp 6 tháng đầu năm 2016, đồng chí Lê Thị Kim Oanh và đồng chí Bùi Anh Tuấn cũng lưu ý lãnh đạo Ủy ban MTTQ các quận, huyện, thị xã cần đồng tâm, hiệp lực, tập trung cao độ cho công tác bầu cử. Tiếp tục bám sát vào các văn bản hướng dẫn, tổ chức các bước tiếp theo đúng lịch trình; đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau bầu cử, để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thực sự là ngày hội của toàn dân./.

Minh Thúy

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020