Hà Đông tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử nhiệm kỳ 2016 - 2021

03/03/2016 - 04:31 PM

Chiều ngày 29/2, Uỷ ban bầu quận Hà Đông đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự buổi tập huấn có các đồng chí: Phạm phú Lịch-UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận; Trần Văn Hải-UVTV, Phó Chủ tịch HĐND quận; thành viên Ban chỉ đạo và Ủy ban bầu cử quận; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, Ủy ban MTTQ, công chức Văn phòng thống kê 17 phường. 


Đồng chí Phạm Phú Lịch - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận phát biểu tại hội nghị 

Tại hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo Vụ pháp chế Bộ Nội vụ quán triệt các văn bản của TW hướng dẫn về nhiệm vụ, quyền hạn của tổ bầu cử; trình tự các công việc phải thực hiện trước, trong và sau ngày diễn ra bầu cử như: Phân công nhiệm vụ, bố trí phòng bỏ phiếu, nhận và phát thẻ cử tri, chuẩn bị phiếu bầu, con dấu, biên bản và tài liệu, chế độ thông tin, báo cáo... Các nội dung liên quan đến kiểm phiếu và lập biên bản kiểm phiếu, tổng hợp kết quả bầu cử cũng đã được các giảng viên đi sâu phân tích, hướng dẫn theo đúng các quy định pháp luật. Thông qua buổi tập huấn, các đại biểu đã nắm rõ hơn cách thức triển khai và tổng hợp về cuộc bầu cử ở địa phương; bảo đảm cho cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Quận ủy cũng đã thành lập BCĐ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm 21 thành viên do đồng chí Lê Cường- Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy làm Trưởng ban. UBND quận ban hành quyết định thành lập Ủy ban bầu cử quận gồm 15 thành viên, do ông Nguyễn Văn Trường- Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận làm Chủ tịch. Ủy ban bầu cử của quận cũng đã xây dựng và triển khai cụ thể Kế hoạch số 01/KH-UBBC ngày 25/01/2016, trong đó có từng nội dung chi tiết và thời gian hoàn thành theo luật định. 


Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 - 2016 diễn ra ngay sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và cũng là lần đầu tiên nước ta tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trong cùng một ngày. Vì vậy, khối lượng công việc rất lớn, đòi hỏi phải có sự chuẩn bị chu đáo, khẩn trương và chính xác./. 

Huy Thành - Ủy ban MTTQ Hà Đông

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020