HÀ NỘI THỐNG NHẤT LẬP DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI ĐỦ TIÊU CHUẨN ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND TP NHIỆM KỲ 2016-2021

15/04/2016 - 06:06 PM

Thực hiện Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015; Nghị quyết liên tịch số 11/2016/NQLT/UBTVQH-CP-ĐCTUTWMTTQVN ngày 1/2/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Đoàn Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, sáng 15/4/2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021. Tới dự có các đồng chí: Vũ Hồng Khanh-Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; Nguyễn Thu Hương-Phó ban Dân chủ-Pháp luật, Ủy ban TW MTTQ Việt Nam; Nguyễn Ngọc Tuấn-Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử TP; Nguyễn Văn Phong-Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Quốc Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP; Lê Thị Tuyến-Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn lao động TP; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên của Mặt trận; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP 30 quận, huyện, thị xã. Đồng chí Vũ Hồng Khanh-Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP và các Phó Chủ tịch chủ trì hội nghị.

 Đồng chí Vũ Hồng Khanh-Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí Lê Thị Kim Oanh-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội báo cáo kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ hai lập danh sách sơ bộ 87 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV (trong đó có 39 người do cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu và 48 người tự ứng cử); danh sách sơ bộ 205 người ứng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021; kết quả lấy ý kiến cử tri nơi cư trú và nơi công tác đối với 87 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và 205 ứng cử viên đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Lê Thị Kim Oanh-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội báo cáo kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ hai

Theo đó, từ ngày 25/3 đến ngày 12/4/2016, các xã, phường, thị trấn nơi có người ứng cử đại biểu Quốc hội cư trú và các cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi có người tự ứng cử công tác hoặc làm việc đã tiến hành lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri. Đã có 85 hội nghị lấy ý kiến cử tri được tổ chức với tổng số 6.375 người tham dự với 585 lượt ý kiến phát biểu nhận xét và tín nhiệm đối với 72 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV. Trên cơ sở kết quả lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và nơi công tác hoặc làm việc của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV cho thấy: Đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, có 01 người đã có đơn xin rút hồ sơ ứng cử; 34 người có tín nhiệm nơi cư trú đạt 100%; 03 người có tín nhiệm nơi cư trú đạt từ 96 đến 99%; 01 người có tín nhiệm nơi cư trú đạt 44%. Đối với người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, có 14 người có hồ sơ xin rút ứng cử; 10 người có tín nhiệm nơi công tác đạt 100%; 01 người có tín nhiệm nơi công tác đạt 95%; 02 người có tín nhiệm nơi công tác đạt từ 10,11 đến 25,86%; 03 người tín nhiệm nơi cư trú đạt 100%; 03 người tín nhiệm nơi cư trú đạt từ 59 đến 99%; 28 người có tín nhiệm nơi cư trú từ 0 đến 44,7%.

Đồng chí Bùi Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HN phát biểu tại hội nghị

Song song với việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã có công văn đề nghị UBND TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan thẩm tra, rà soát việc chấp hành chính sách, pháp luật của từng người ứng cử để chuẩn bị hội nghị hiệp thương lần thứ ba.

Đại biểu tham dự hội nghị biểu quyết

Về đơn thư khiếu nại, tố cáo, đến hết ngày 14/4/2016 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP chưa nhận được kết luận trường hợp nào vi phạm tiêu chuẩn ứng đại biểu Quốc hội của các cơ quan có thẩm quyền. Như vậy, toàn bộ 43 ứng cử viên đều đủ tiêu chuẩn để lựa chọn, lập danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Trong đó, theo phân bổ của TW, Hà Nội được giới thiệu 38 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV (số người được bầu là 30 người).

Toàn cảnh hội nghị hiệp thương lần thứ ba

Dưới sự điều hành của đồng chí Vũ Hồng Khanh-Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, hội nghị đã tiến hành thảo luận sôi nổi, công khai, dân chủ và thống nhất biểu quyết bằng hình thức giơ tay, thông qua danh sách 15 người xin rút ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV; thông qua danh sách 29 ứng cử viên đại biểu Quốc hội không đủ phiếu tín nhiệm theo yêu cầu ra khỏi danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và danh sách 43 vị được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Trên cơ sở cơ cấu, thành phần, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và tín nhiệm của cử tri, hội nghị cũng tiến hành thảo luận, bày tỏ tín nhiệm và lựa chọn 38/43 người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Hội nghị đã tiến hành biểu quyết bằng hình thức giơ tay, thông qua danh sách 38 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, trong đó có 36 người được giới thiệu ứng cử và 02 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội.

Đại biểu tham dự hội nghị đóng góp ý kiến

Hội nghị cũng biểu quyết bằng hình thức giơ tay (đạt 100%) thông qua danh sách 179 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021, trong đó có 01 người tự ứng cử.

Phát biểu kết luận hội nghị, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP, đồng chí Vũ Hồng Khanh đã cám ơn các đại biểu làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, nhiệt tình, lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021, góp phần vào thành công của hội nghị.

Đồng chí Lê Thị Kim Oanh-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trả lời báo chí về kết quả của hội nghị

Sau khi hội nghị kết thúc, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiến hành họp báo, báo cáo diễn biến, kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ ba. Đồng chí Lê Thị Kim Oanh-Phó Chủ tịch Thường trực đã trả lời các câu hỏi của nhà báo liên quan đến kết quả của hội nghị./.

                                                                             Minh Thúy-Ảnh: Lê Phương

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020