Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp huyện Hoài Đức nhiệm kỳ 2016-2021

29/04/2016 - 05:38 PM

Sáng 29/4, tại hội trường nhà văn hóa huyện, Ủy ban bầu cử, Ủy ban MTTQ huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đăng Sơn - UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử; Nguyễn Thế Hạ - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử; Ủy ban bầu cử và thành viên các tổ bầu cử 20 xã, thị trấn.

    Tại hội nghị, đại biểu đã nghe kế hoạch tổ chức hội nghị cử tri để người ứng cử vận động bầu cử. Theo đó, hội nghị được tiến hành từ ngày công bố danh sách chính thức người ứng cử 27/4/2016 và kết thúc trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24h, đảm bảo tính công khai, dân chủ, bình đẳng, tạo không khí xây dựng thẳng thắn, cởi mở giữa người ứng cử và cử tri. Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử sẽ tạo điều kiện cho người ứng cử báo cáo dự kiến chương trình hành động của mình nếu trúng cử. Từ đó, giúp cử tri hiểu và sáng suốt lựa chọn được những người đủ tiêu chuẩn làm người đại biểu nhân dân.

    Hội nghị cũng đã hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử về việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến 22/5; hướng dẫn về phiếu bầu cử; quy trình kiểm phiếu, các biểu mẫu, biên bản phục vụ bầu cử,  nhằm chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng cho cuộc bầu cử đạt kết quả tốt./.

Kim Liên - Ủy ban MTTQ huyện Hoài Đức

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020