Hướng dẫn xây dựng chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND quận Nam Từ Liêm, nhiệm kỳ 2016-2021

21/04/2016 - 02:59 PM

Ngày 19/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm tổ chức hội nghị hướng dẫn xây dựng chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND quận và kỹ năng tổ chức, điều hành hội nghị tiếp xúc cử tri. Tới dự có những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND quận, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ quận và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ 10 phường. Ông Nguyễn Xuân Điệp - nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội làm báo cáo viên tại hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã nghe báo cáo viên hướng dẫn chi tiết về việc xây dựng chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND, đây là kế hoạch mà ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND cam kết thực hiện nếu trúng cử. Theo đó, nội dung chương trình hành động gồm: Giới thiệu (tên, tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp; nhấn mạnh kinh nghiệm hoạt động xã hội của ứng cử viên); các vấn đề ứng cử viên quan tâm và kế hoạch hành động để góp phần giải quyết những vấn đề đó nếu được bầu vào HĐND; cam kết gắn bó chặt chẽ với cử tri, phản ánh trung thực ý kiến của cử tri với HĐND và các chính quyền các cấp; cảm ơn cử tri và các cơ quan, tổ chức. Đặc biệt các ứng viên phải xác định được những vấn đề lớn, vấn đề nóng đang được cử tri quan tâm từ đó đưa ra giải pháp, kiến nghị giải quyết cụ thể để trình bày trước hội nghị tiếp xúc cử tri. Các ứng viên cũng cần lưu ý về cách trình bày chương trình hành động, lời nói, trang phục, tác phong khi xuất hiện tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Các đại biểu cũng nghe hướng dẫn về kỹ năng tổ chức, điều hành hội nghị tiếp xúc cử tri tại cơ sở. Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận, phường phối hợp với UBND cùng cấp tại các đơn vị bầu cử tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Thành phần tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri gồm đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cử tri ở địa phương. Các buổi tiếp xúc cử tri được tổ chức công khai, minh bạch, lắng nghe ý kiến của cử tri và tạo điều kiện để các ứng viên giới thiệu chương trình công tác của mình tới đông đảo cử tri./.

Ủy ban MTTQ quận Nam Từ Liêm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020