Huyện Ba Vì hoàn thành chỉ tiêu giao nhận quân năm 2019

25/02/2019 - 04:54 PM
Hòa trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân, sáng ngày 20/2/2019, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Ba Vì đã long trong tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019. Dự buổi Lễ giao nhận quân có các đồng chí: Nguyễn Quốc Hùng - UVTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Hà Xuân Hưng - Bí thư Huyện uỷ; Nguyễn Văn Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Bạch Công Tiến - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các đồng chí thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, cùng đông đảo nhân dân và thân nhân gia đình tân binh đã đến dự và tiễn tân binh lên đường.
Các tân binh trước giờ tòng quân
Thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, trong đợt giao quân năm 2019, huyện Ba Vì có 206 tân binh lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó, có 190 tân binh tham gia vào quân đội và 16 tân binh vào lực lượng công an. Các tân binh huyện Ba Vì được giao cho các đơn vị nhận quân: Trường Quân sự lục quân Khu 2, Sư đoàn Bộ binh 301 - Bộ tư lệnh Thủ đô, Lữ đoàn T201; Trung đoàn phòng không 284, Sư đoàn 365 quân chủng phòng không không quân, Trường trung cấp công binh, Trung đoàn Bộ binh,
Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân, trong thời gian qua Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Ba Vì đã tiến hành các bước khám tuyển, sơ tuyển, thâm nhập, xét các tiêu chuẩn nhập ngũ đảm bảo đúng luật, đúng quy định, đảm bảo giao đủ 100% chỉ tiêu giao. Trước ngày lên đường, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã và các ngành, đoàn thể tổ chức gặp mặt, tặng quà, giao văn nghệ; nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên tư tưởng và làm tốt chính sách hậu phương quân đội để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Tinh thần các tân binh trước giờ lên đường đều phấn khởi, tự tin và quyết tâm học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ.
Đồng chí Bạch Công Tiến - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện thay mặt Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đánh trống khai hội tòng quân và giao nhiệm vụ cho các tân binh trước lúc lên đường, đó là: Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước, Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân giao phó.
Không ngại gian khổ ra sức học tập, rèn luyện nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật, rèn luyện bản lĩnh chiến đấu,hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần tích cực vào quá trình xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Công an Nhân dân Việt Nam “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”; thường xuyên nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, Công an, kỷ luật dân vận, lễ tiết tác phong quân nhân, phấn đấu tu dưỡng và rèn luyện về mọi mặt, xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ", giữ gìn, phát huy truyền thống quê hương Ba Vì Anh hùng. 
       
Đ/c Bạch Công Tiến - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai hội tòng quân
Nhân dịp này các đồng chí lãnh đạo huyện ủy-HĐND-UBND huyện Ba Vì đã tặng hoa và quà lưu niệm động viên các đơn vị nhận quân và tân binh trước khi lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân. 
Trong không khí rộn ràng cờ hoa, ấm áp tình cảm của các đồng chí lãnh đạo, người thân, bạn bè cùng nhân dân các dân tộc huyện Ba Vì sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần cho các tân binh lên đường nhập ngũ có thêm quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện góp sức trẻ của mình bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc.        
                                                                        Phan Hoa

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020