Huyện Ba Vì tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021

16/06/2016 - 04:39 PM

Sáng ngày 15/6/2016, huyện  Ba Vì đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Tới dự có các đồng chí Thường vụ Huyện ủy, thường trực HĐND, UBND, Ủy ban bầu cử, Ủy ban MTTQ và đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện;  lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn; các tập thể, cá nhân được khen thưởng.


Đ/c Nguyễn Văn Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện  (đứng giữa) trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Trong thời gian qua, việc triển khai công tác bầu cử và tổ chức ngày bầu cử trên địa bàn huyện Ba Vì được thực hiện nghiêm túc, dân chủ, đảm bảo đúng trình tự, kế hoạch, tiến độ và đúng quy định của pháp luật. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về cuộc bầu cử được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ từ huyện đến xã, thị trấn xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đối với công tác bầu cử; triển khai nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Mỗi tuyến đường, khu dân cư đều được trang hoàng cờ hoa rực rỡ, làm cho không  khí ngày bầu cử thêm tưng bừng.

Thực hiện kế hoạch của Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, Ủy ban bầu cử huyện Ba Vì về triển khai công tác bầu cử trên địa bàn huyện, Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức các hội nghị hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người có đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện; tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND thực sự dân chủ, đúng luật, đúng tiến độ, thời gian quy định của Luật; đảm bảo cơ cấu, thành phần, tỷ lệ và số dư ở mỗi đơn vị bầu cử. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện và các xã, thị trấn đã xây dựng lịch và phân công người chủ trì các hội nghị cử tri để người ứng cử đại biểu HĐND các cấp vận động bầu cử tại các đơn vị bầu cử. Các hội nghị diễn ra trang trọng, tiết kiệm, đảm bảo nội dung, thành phần, thời gian quy định. Toàn huyện đã tổ chức 258 hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử với 20.439 lượt người tham dự, tổng số 1001 ý kiến. Các ý kiến phát biểu đều mang tính xây dựng, thể hiện sự đồng tình với tiêu chuẩn về phẩm chất, đạo đức, kết quả thực hiện nhiệm vụ và hiệu quả trong công tác cũng như chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn các ứng cử viên nếu được bầu vào đại biểu HĐND sẽ phát huy tốt vai trò của người đại biểu đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân và thực hiện tốt các nhiệm vụ như chương trình hành động đã đề ra.

Công tác chuẩn bị , các yêu cầu phục vụ cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021 trên địa bàn huyện Ba vì đã được các đồng chí lãnh đạo huyện quan tâm chỉ đạo các điều kiện cơ sở vật chất tạo được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, thị trấn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện trước, trong, sau ngày bầu cử được đảm bảo, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân. Toàn huyện Ba Vì có 250 khu vực bầu cử (230 đơn vị bầu cử) với tổng số 211.643 cử tri. Đã có 211.385 cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 99,87%. Với tinh thần trách nhiệm cao, cử tri huyện Ba Vì đã bầu đủ 03 đại biểu Quốc hội khóa XIV, 04 đại biểu HĐND TP, 41 đại biểu HĐND huyện, 841 đại biểu HĐND cấp xã. Trong đó, số đại biểu HĐND cấp xã được bầu trong ngày 22/5 là 841 đại biểu và số đại biểu bầu được trong ngày 5/6 là 02 đại biểu.

Để đạt được những kết quả trên là do có sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban MTTQ huyện với các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện Ba Vì đã thành công tốt đẹp.

Tại hội nghị, UBND huyện Ba Vì đã biểu dương, khen thưởng 130 tập thể  tập thể, 119 cá nhân  và trao Bằng khen của UBND TP cho 03 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử./.

                                                     Phan Hoa - Ủy ban MTTQ huyện Ba Vì

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020