Huyện Ba Vì: Triển khai hướng dẫn tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021

21/03/2016 - 04:55 PM

Sáng ngày 18/3/2016, Uỷ ban MTTQ huyện Ba Vì tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cư tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Hải – UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện; Phùng Huy Hiền - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện; các đồng chí trong Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện; đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người được phân bổ giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn.

Tại hội nghị đồng chí Phùng Huy Hiền - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện báo cáo kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ hai để lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021. Số lượng đại biểu, cơ cấu, thành phần đảm bảo theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Danh sách người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021 là 79 người, về cơ cấu kết hợp số đại biểu nữ tăng 5 đại biểu; đại biểu trẻ tuổi và đại biểu ngoài Đảng tăng 3 đến 5 đại biểu so với dự kiến phân bổ tại Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất.

Hội nghị đã thông qua kế hoạch tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện Ba Vì và triển khai hướng dẫn tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2016- 2021.


Toàn cảnh hội nghị

Các đại biểu về dự hội nghị đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như việc triển khai các văn bản liên quan đến công tác bầu cử của Uỷ ban MTTQ huyện, sự hướng dẫn nhiệt tình của MTTQ huyện đối với cơ sở đã giúp cơ sở hoàn thành tốt các bước trong quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Ba Vì.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phùng Huy Hiền đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị cần quan tâm đến công tác bầu cử, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các bước trong quy trình hiệp thương, không được chủ quan ở bất cứ bước nào, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong công tác bầu cử trên địa bàn huyện Ba Vì./.

                                                 Phan Thị Hoa - Ủy ban MTTQ huyện Ba Vì 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020