Huyện Chương Mỹ tổ chức tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông cho đội ngũ cán bộ mặt trận cơ sở và tổ chức sơ kết hoạt động trong 9 tháng đầu năm 2023.

01/10/2023 - 04:30 PM
Ngày 28/9, tại Hội trường khối Dân vận huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ phối hợp với Sở giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật đảm bảo an toàn giao thông, phòng, chống tai nạn thương tích cho đội ngũ cán bộ mặt trận 32 xã, thị trấn trong huyện và tổ chức sơ kết hoạt động trong 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2023. Dự hội có các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.
 
Thạc sỹ Tạ Đức Giảng – Phó Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông, Báo cáo viên thành phố.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thạc sỹ Tạ Đức Giảng – Phó Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông, Báo cáo viên thành phố thông tin về thực trạng tình hình tại nạn giao thông trên địa bàn cả nước và thành phố Hà Nội trong năm 2023 và 8 tháng đầu năm 2023. Theo đó, chỉ riêng trên địa bàn TP Hà Nội,. mỗi năm có hàng nghìn vụ tai nạn giao thông, có từ 300 đến 400 người tử vong. Hậu quả và đau thương do tai nạn giao thông gây lên là vô cùng nặng nề đối với bao gia đình.
Qua những hình ảnh Clip thực tế về các vụ tai nạn giao thông, đồng chí báo cáo viên đã phân tích những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông; văn hoá khi tham gia giao thông, để từ đó các đại biểu là cán bộ mặt trận của huyện và các cơ sở thấy được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện pháp luật về an toàn giao thông cho bản thân phát huy vai trò của MTTQ trong phối hợp chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn huyện, đặc biệt là trong tuyên truyền nhân dân thực hiện pháp luật về an toàn giao thông để góp phần giảm dần tai nạn giao thông cả về số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông.
Cũng chiều ngày 28/9, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 09 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 03 tháng cuối năm.
Đánh giá tại hội nghị cho thấy: 9 tháng đầu năm 2023, hoạt động của MTTQ các cấp huyện Chương Mỹ đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, thiết thực và hoàn thành tốt các nhiệm vụ. MTTQ và các tổ chức thành viên luôn phối hợp chặt chẽ, bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, chương trình hành động của MTTQ cấp trên, chủ động tham mưu cho cấp ủy tăng cường công tác tuyên tuyền vận động, công tác giám sát và phản biện xã hội. Nhiều chương trình và các cuộc vận động được MTTQ huyện triển khai đạt kết quà cao như: cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Tổ chức phát động vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2023 trong cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân trong huyện. Kết quả đã chuyển về MTTQ Thành phố được hơn 1,4 tỷ đồng Đạt 177%, chỉ tiêu thành phố giao. MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục phối hợp với chính quyền cùng cấp quan tâm thực hiện tốt công tác giảm nghèo, hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội. Đến nay, Quỹ người nghèo 02 cấp của huyện có tổng số tiền là 3.925 triệu đồng. Trong đó: Quỹ cấp huyện: là hơn 1,6 tỷ đồng, Quỹ cấp xã gần 2.3 tỷ đồng. MTTQ huyện đã trích trên 1,4 tỷ đồng hỗ trợ quà Tết cho 1.216 đối tượng; hỗ trợ sản xuất cho 39 hộ, khám chữa bệnh cho 16 hộ, tặng quà cho 386 học sinh nghèo, hỗ trợ xây sửa 40 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (1.080,15 triệu đồng) và hỗ trợ khác trên 390 triệu đồng. Phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên các cấp tham gia các hoạt động trợ giúp người nghèo, hỗ trợ, thăm hỏi tặng quà người nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán với 4.914 suất quà trị giá hơn 1,8 tỷ đồng.
MTTQ các cấp trong huyện đã tuyên truyền nhân dân chấp hành và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Triển khai hướng dẫn công tác tuyên truyền những ngày lễ lớn năm 2023. Tập trung tuyên truyền và tổ chức thành công Hội thi trưởng ban Công tác mặt trận giỏi năm 2023.  Hướng dẫn MTTQ cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức hội nghị Đại biểu Nhân dân bàn việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở; hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.
Kết quả, cấp huyện tổ chức 01 hội nghị, đề nghị UBND Thành phố Hà Nội biểu dương khen thưởng cho 01 tập thể, 02 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội biểu dương khen thưởng 05 tập thể, 04 cá nhân; UBND huyện khen thưởng cho 61 tập thể, 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức Ngày hội giai đoạn 2003-2023. MTTQ 32/32 xã, thị trấn phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức hội nghị, biểu dương khen thưởng gần 200 tập thể, 300 cá nhân.
Tiếp tục công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tang văn minh tiến bộ, số ca đi hỏa táng 659 ca đạt 59,22%. Trong 09 tháng đầu năm, Ban Thanh tra nhân dân các xã, thị trấn đã thực hiện 155 buổi phát hiện và kiến nghị giải quyết 07 vụ; Các ban giám sát đầu tư công đã giám sát 138 công trình; phát hiện 03 công trình vi phạm. MTTQ cấp cơ sở tiếp tục phối hợp với các ngành thực hiện tốt công tác hoà giải ở cơ sở với kết quả hòa giải thành công 69 vụ tại cơ sở đạt tỷ lệ đạt 71%. 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những kết quả đạt được, hạn chế còn tồn tại và giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm.
 
                                                     Lê Hân                                                        

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020